โจรเจาะเพดานบุกธนาคาร!

ตีนแมวเมืองหลวงเจาะเพดานธนาคารเอสเอ็มอีใจกลางกรุง


ฉกโน้ตบุ๊กไป 31 เครื่องมูลค่ากว่าล้านบาท ตร.พบรอยนิ้วมือแฝงจำนวนมาก เชื่อว่ามีคนในรู้เห็นเป็นใจด้วย และต้องเข้ามาขโมยหลายครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ย.


พ.ต.ท.ฐิรวิทย์ บุษบัน พงส.สบ.2 สน.พญาไท รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน ภายในธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอี) ภายในอาคารศิริภิญโญ เลขที่ 475 ถ.ศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. จึงนำกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 9 ของอาคาร


พบนายสดุดี วงศ์สง่า ผอ.ฝ่ายบริหารงานทั่วไป รอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยกล่าวว่าธนาคารเป็นธนาคารเกี่ยวกับด้านสินเชื่อ เน้นปล่อยเงินให้ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกู้ไปลงทุน มีเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาหรือโน้ตบุ๊ก ให้พนักงานไว้ใช้ปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก โดยใช้ระบบเบิกใช้เป็นครั้งคราว เมื่อพนักงานคนใดใช้งานเสร็จสิ้นแล้วก็จะนำมาคืนกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดเก็บ เพื่อนำไปเก็บไว้ในห้องเก็บของ บริเวณด้านหลังสำนักงาน

นายสดุดี กล่าวอีกว่า วันนี้น.ส.ฐิตาภรณ์ เอี้ยมงามทรัพย์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ส่วนบริหารคอมพิวเตอร์ เป็นผู้ดูแลการเบิกจ่ายโน้ตบุ๊ก และถือกุญแจห้องดังกล่าวมาบอกกับตนว่า ช่วงเวลา 10.00 น. มีพนักงานขอเบิกโน้ตบุ๊กจำนวน 1 เครื่อง แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดประตูห้องเก็บของเข้าไป ก็พบว่าโน้ตบุ๊กที่เก็บไว้ทั้งหมดจำนวน 40 กว่าเครื่อง หายไป 31 เครื่อง เหลือแต่กระเป๋าหนังสีดำที่ใส่โน้ตบุ๊กเท่านั้น

ผอ.ฝ่ายบริหารงานทั่วไป กล่าวต่อว่า


โน้ตบุ๊กที่หายไปทั้งหมดยี่ห้อไอบีเอ็ม 1 เครื่อง และเดล 30 เครื่อง รวมมูลค่าล้านกว่าบาท ครั้งล่าสุดที่ธนาคารตรวจสอบเครื่องก็คือเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ค่อยมีพนักงานเบิกไปใช้ ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องคอมผิวเตอร์ตั้งโต๊ะทำงานของตนเอง

จากนั้นนายสดุดีพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในห้องเก็บของ พบว่า


บริเวณฝ้าเพดานมีร่องรอยงัดแงะออก และมีรอยนิ้วมือแฝงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้เพื่อนำไปตรวจสอบที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้าไปภายในห้องโดยปีนจากฝ้าเพดาน หรือเข้ามาทางประตูที่เป็นลูกบิด เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้มีพนักงานที่ถือกุญแจทำกุญแจหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทดลองปีน


เข้าไปทางฝ้าเพดานเพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐาน โดยเชื่อว่าคนร้ายลอบเข้ามาขโมยเครื่องโน้ตบุ๊กหลายครั้ง เพราะขโมยครั้งเดียวคงนำไปได้ไม่หมดแน่ เพราะอาคารมีเจ้าหน้าที่รภป.ตรวจสอบการเข้าออกอาคารหลายจุด และน่าจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมีส่วนรู้เห็นด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวพนักงานธนาคารทั้งหมดมาสอบปากคำเพื่อเป็นแนวทางติดตามตัวคนร้ายต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์