โจรอ้วน-ผอม ควงปืนบุกจี้ร้านเซเว่นฯ

โจรอ้วน-ผอม ควงปืนบุกจี้ร้านเซเว่นฯ



กวาดเงิน 1.4 หมื่นบาท กลางเมืองเชียงใหม่ตร.คาดเคยก่อเหตุหลายครั้ง พุ่งเป้าคนพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ

พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สืบศรี พนักงานสอบสวน สภ.ต.แม่ปิง

อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบวกครก เลขที่ 135/5 หมู่ 2 ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบนายอนุชา มาคำ

อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หนึ่งในพนักงานของร้านให้การว่า ขณะที่พวกตนกำลังดูแลและตรวจสอบสินค้าภายในร้าน ซึ่งขณะนั้นลูกค้าออกจากร้านไปหมดแล้ว จู่ๆ ก็มี

คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน

คนหนึ่งรูปร่างท้วม อีกคนรูปร่างผอม แต่งกายด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีน สวมถุงมือสีดำ และสวมหมวกกันน็อคสีขาวแดงแบบเต็มใบ ในมือถืออาวุธปืนคนละกระบอกวิ่งเข้ามาในร้าน พร้อมกับข่มขู่ให้เปิดตู้เก็บเงินให้



พร้อมกันนี้ นายอนุชาตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายรู้จักที่เก็บเงินเป็นอย่างดี

โดยคนร้ายรูปร่างท้วมพูดสำเนียงคนภาคกลางชัดเจน ส่วนอีกคนรูปร่างผอมพูดสำเนียงของคนเหนือ และด้วยความกลัวจึงต้องทำตามคำสั่ง โดยตนเองเป็นคนเปิดตู้เก็บเงินแล้วนำเงินให้คนร้ายไป 1.4 หมื่นบาท

เมื่อได้เงินแล้วคนร้ายทั้งสองได้วิ่งออกจากร้าน

ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป มุ่งหน้าไปทาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากสอบปากคำเบื้องต้น เกี่ยวกับตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองคนแล้ว ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี แต่ไม่พบร่องรอย

พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า

คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะเคยมาสังเกตการณ์หรือดูลาดเลาเอาไว้ก่อนลงมือ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่คนร้ายทั้งสองกลับไม่เปียกฝน จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ๆ กับจุดเกิดเหตุ หรือไม่ก็เตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า เมื่อเห็นว่าในร้านไม่มีลูกค้า จึงลงมือก่อเหตุ

"สำหรับประเด็นที่คนร้ายรู้ว่าทางร้านเก็บเงินไว้ที่ไหนบ้าง

ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเคยทำงานที่ร้านเซเว่นฯ มาก่อน หรืออาจจะเคยก่อเหตุปล้นร้านสะดวกซื้อแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง" พ.ต.ท.วิศิษฐ์ กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์