โจรหนุ่มไม่เกรงกลัวบาปชิงเงินสด 9 หมื่นจากมือพระ

โจรหนุ่มไม่เกรงกลัวบาปชิงเงินสด 9 หมื่นจากมือพระ

วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รองผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.จามร อันดี รองสวป.สภ.เมืองขอนแก่น
 
ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาประชาสโมสร จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ
เมื่อไปถึงพบคนร้ายที่ก่อเหตุถูกด.ต.วัชรพล รักษาเคน ซึ่งเข้าเวรรักษาความปลอดภัย อยู่บนธนาคารพร้อมกับพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ บริเวณบันไดทางลงธนาคาร สอบสวนทราบชื่อว่านายจรัญ เวินสุวรรณ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 บ้านสว่างพัฒนา ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น 


 จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในธนาคาร ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ พระฐิติพงษ์ ฐิตะสีโร อายุ 25 ปี พระลูกวัด สำนักสงฆ์เทพมงคล
 
บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น กำลังเบิกเงินสดจำนวน 90,000 บาทที่เคาน์เตอร์ธนาคาร ขณะที่พนักงานนำเงินสดขึ้นมาวาง นายจรัญได้วิ่งเข้าไปแย่งเงินปึกดังกล่าวไปต่อหน้าต่อตา พระฐิติพงษ์พยายามจะแย่งเงินคืนเลยถูกนายจรัญชกเข้าที่โหนกแก้มซ้ายอย่างแรง จากนั้นก็ได้วิ่งหลบหนีออกมา จนกระทั่งถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ 
  
 จากนั้นตำรวจควบคุมตัวนายจรัญไปสอบสวน เบื้องต้นพูดจาวกไปวนมา พูดไปหัวเราะไป

ทั้งยังแสดงอาการไม่สะทกสะท้านกับเหตุการณ์ที่ได้ก่อขึ้น โดยบอกว่า อยากได้เงินไปซื้อรถไถนา จึงได้ลงมือก่อเหตุขึ้น ตอนเช้าได้ขึ้นรถโดยสารมาจาก อ.บ้านแฮด มาลงที่บขส. ก่อนจะเดินขึ้นไปบนธนาคาร ขณะนั้นมีพระมาเบิกเงินสดที่ธนาคารพอดี จึงฉวยโอกาสคว้าเงินวิ่งหนี แต่ทางพระได้กระชากแขนดึงไว้ จึงชกเข้าที่ใบหน้าตรงโหนกแก้มด้านซ้าย 1 ครั้ง และวิ่งหนีก่อนจะโดนจับ

 ด้านพระฐิติพงษ์กล่าวว่า เดินทางมาเบิกเงินพร้อมกับพระจิราศักดิ์ กิติสาโร เพื่อจะนำไปจ่ายให้ผู้รับเหมา
 
เป็นค่าติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในวัด ขณะเกิดเหตุเห็นคนร้ายแย่งชิงเอาเงินไปต่อหน้าต่อตา จึงได้กระชากแขนคนร้ายไว้ เลยถูกคนร้ายหันมาต่อย โชคดีที่คนร้ายไม่มีอาวุธ และเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์