โจรสาวใช้ไม้จิ้มฟัน ตุ๋นเงินนับแสน

จับจิ้งจอกสาวใช้ไม้จิ้มฟันยัดในช่องเสียบบัตรตู้เอทีเอ็ม


เหยื่อสาวใหญ่มากดเงินแล้วติดขัดก็ทำทีเป็นพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมๆ กับหลอกล่อถามรหัสบัตรกับยอดเงิน พอเหยื่อไปแจ้งอายัดก็กดเงินแสนกว่าบาทไปใช้แทน แต่ดันพลาดโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองเลยถูกตร.ตามไปรวบตัวได้ถึงขอนแก่น

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ส.ค.


พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก.สภ.อ.เมือง อ่างทอง นำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.อ.เมือง อ่างทอง ไปประสานตำรวจบก.ภ.จ.ขอนแก่น จับกุมน.ส.มณีรัตน์ นาวงศ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 10 ต.บ้านใหม่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ได้ที่หน้าธนาคารออมสิน สาขาชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังจากร่วมกับพวกหลอกโอนเงินจากบัตรเอทีเอ็มของนางสมพร เมืองแก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 8 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางสมพรแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.อ.เมือง อ่างทอง ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้ไปถอนเงินด่วนที่ธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง โดยใช้บัตรเครดิตกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่ปรากฏว่าบัตรเข้าไปในช่องเสียบบัตรของตู้เอทีเอ็มแล้วไม่สามารถดำเนินรายการต่อได้ จังหวะนั้นมีผู้หญิงวัยรุ่นคนหนึ่งยืนอยู่ข้างหลังเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อเห็นว่าเป็นคนมีน้ำใจและตัวเองก็ไม่เคยกดเงินจากตู้เอทีเอ็มมาก่อนจึงยอมให้ช่วยเหลือ

นางสมพรให้การต่อว่า


หญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวทำทีกดปุ่มต่างๆ ของตู้เอทีเอ็ม พร้อมกับพยายามสอบถามถึงรหัสบัตรและยอดเงินในบัญชี ด้วยความเชื่อใจไม่คิดอะไรจึงบอกไป หลังจากบอกไปแล้ว หญิงสาววัยรุ่นก็บอกว่าเครื่องยึดบัตรไปแล้วให้รีบติดต่อธนาคารโดยด่วน จึงเข้าไปติดต่อกับธนาคาร ขณะที่หญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวยังยืนอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม

นางสมพรให้การอีกว่า


เมื่อเข้าไปแจ้งกับธนาคาร ทางธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สภ.อ.เมือง อ่างทอง กระทั่งวันที่ 13 ส.ค.นำสมุดบัญชีมาเช็กยอดปรากฏว่าเงินหายจากบัญชีไป 120,000 บาท

ภายหลังรับแจ้งความแล้ว


ตำรวจสภ.อ.เมือง อ่างทองสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าเงินในบัญชีของนางสมพรถูกถอนจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง ในช่วงเวลาเดียวกับที่นางสมพรเข้าไปแจ้งกับธนาคารว่าบัตรถูกตู้เอทีเอ็มยึด แล้วเงินจำนวนดังกล่าวก็ถูกโอนเข้าบัญชีของน.ส.มณีรัตน์ นาวงศ์ ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาโคกลอย จ.พังงา จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ แล้วติดตามจับกุมกระทั่งรู้ว่าหลบหนีมาอยู่จ.ขอนแก่น จึงประสานกับตำรวจขอนแก่นนำกำลังมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สำหรับพฤติกรรมของน.ส.มณีรัตน์น่าจะกระทำเป็นขบวนการ

โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาใช้ไม้จิ้มฟันแหย่ยัดไว้ที่ช่องเสียบบัตรของตู้เอทีเอ็ม แล้วรอเวลาล่าเหยื่อซึ่งก็คือผู้ที่มากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เมื่อเหยื่อเสียบบัตรเข้าไปแล้วเกิดติดขัดถอนเงินไม่ได้ก็จะทำทีเป็นพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ แล้วหลอกถามรหัสบัตรกับยอดเงิน ก่อนสร้างสถานการณ์เหมือนที่ทำกับนางสมพร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังเพื่อนร่วมแก๊งคนอื่นๆ ด้วย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์