โจรรังแกเด็กบุกฉกเงินในออมสิน

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 2 พ.ย. พ.ต.ท.อดุลย์ ใจแข็ง สารวัตรเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนอนุบาลจรรยานุยุตวิทยา เลขที่ 300 ถนนศรีธรรมราช ต.ในเมือง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.ศิรพงศ์ โพธิพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส. เมื่อไปถึงพบนางรัชนีภรณ์ อินท์นุพัฒน์ อายุ 47 ปี ผอ.โรงเรียน และนางจารุวรรณ ช่วยเกิด อายุ 40 ปี ครูใหญ่ ยืนรออยู่และนำตำรวจเข้าตรวจสอบภายในโรงเรียน โดยเฉพาะอาคารเรียน 2 เป็นตึกสูง 4 ชั้น และชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นตึกอำนวยการ ประตูห้องซึ่งเป็นประตูกระจกขอบอะลูมิเนียม ถูกคนร้ายงัดและเจาะเป็นช่องได้รับความเสียหาย ข้าวของในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ส่วนห้องพักครูซึ่งอยู่ชั้นเดียวกันประตูถูกงัด โต๊ะทำงานถูกงัดทุกโต๊ะ
   
จากการตรวจสอบห้องเรียนชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3  ปรากฏว่าห้องเรียน ห้องกิจกรรม ห้องสันทนาการ รวม 11 ห้องถูกงัดเช่นกัน

แต่ละห้องมีร่องรอยการรื้อข้าวของและกระปุกออมสินของนักเรียน ตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบว่า ซีพียูเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องอำนวยการ 4 เครื่อง ถูกถอดไป รวมทั้งเครื่องฉายสไลด์  1 เครื่อง เครื่องเล่นวีซีดี 1 เครื่อง กล้องถ่ายวิดีโอ 1 ตัว กล้องถ่ายรูปดิจิทัล 1 ตัว และเงินสดในโต๊ะทำงานของครูหลายคนรวมกว่า 1 หมื่นบาทหายไป
   
อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ตำรวจและ  ครูสลดใจคือ คนร้ายได้ขโมยเงินในกระปุกออมสินของนักเรียนอนุบาลที่เก็บไว้ในแต่ละห้อง รวมทั้งหมดเกือบ 100 กระปุก 

โดยกระปุกส่วนใหญ่เป็นกล่องอะลูมิเนียมแบบถอดฝาด้านท้าย เป็นกระปุกที่โรงเรียนรณรงค์สร้างวินัยรักการออมให้แก่นักเรียน เมื่อออมเงินได้ระยะหนึ่ง ทางโรงเรียนจะบริการนำเงินในกระปุกไปฝากธนาคารให้เดือนละ 2 ครั้ง รวมเงินที่ถูกคนร้ายขโมยจากกระปุกออมสินไปไม่น้อยกว่า 2 หมื่นบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์