โจรยิงถล่ม รถชลประทาน ลูกจ้างดับ1ศพ

"อาก้ายิงกราดคนงาน"


เวลา 08.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ขณะที่นายกอเร็ง มาแซ พนักงานขับรถ สำนักงานชลประทานปัตตานี ขับรถบรรทุกโจรใต้ยังลอบกัดฆ่าคนไม่เว้นวัน โดยเมื่อคนงานลูกจ้างชลประทานในโครงการฟาร์มพระราชดำริ 11 คนจาก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ไปทำงานที่หมู่ 3 บ้านสีปาย ต.ตา-ลีอาย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ระหว่างทางก่อนถึงที่หมายราว 500 เมตร มีคนร้าย 4 คน ซ้อนรถ จยย. 2 คัน ตามประกบทั้ง 2 ข้าง

วินาทีนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายทั้ง 2 คัน ใช้ปืนอาก้าคนละกระบอก กราดยิงถล่มใส่กลุ่มคนงานที่นั่งด้านหลังกว่า 10 นัด กระสุนถูกนายกอเดร์ นิบง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง เข้าท้ายทอยทะลุเบ้าตาขวาเสียชีวิตคาที่ และนายรอยะห์ เจ๊ะแว อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 1 ต.เมาะมาวี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือปลอดภัย


"ปลอกอาก้าเกลื่อน"


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.นุกูล ธานีรัตน์ สว.หน. สภ.ต. ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบก. ภ.จ.ปัตตานี พร้อมกำลังและชุดวิทยาการปัตตานี ไปตรวจ สอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาก้าตกเกลื่อนถนนนับ 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมโจรใต้ในพื้นที่สร้างสถานการณ์

ด้าน จ.ยะลา ช่วงสายวันเดียวกัน ร.ต.ท.ปิยวุฒิ พงษ์ไพบูลย์ ร้อยเวร สภ.อ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุ ระเบิดบนถนนสายยะลา-เบตง บริเวณสี่แยกบ้านแหร ปากทางเข้าบ้านซาไก หมู่ 1 ต.บ้านแหร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข รอง ผบก.ภ.จ. ยะลา พ.ต.อ.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร ผกก. พ.ต.ต.สุวิทย์ ลายเจียร สวป. นายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นอภ.ธารโต และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.รุดไปที่เกิดเหตุ


"ระเบิด 5 ปอนด์"


พบบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันร้าง มีรถตู้โตโยต้า เลขทะเบียน 10-2541 สงขลา กระจกหน้าแตกเสียหายทั้งบาน โดยนายเจ๊ะอาลี กาเจ อายุ 48 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ตะ-ปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เจ้าของรถ ยืนรอเจ้าหน้าที่โดยแขนซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนในรถมีญาติทั้งผู้ใหญ่และเด็กอีก 6 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแต่หูอื้อกันทุกคน บริเวณริมถนนจุดเกิดเหตุเป็นหลุมลึกประมาณ 3 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว มีชิ้นส่วนระเบิดทั้งเศษเหล็กตัดและข้อต่อโซ่เลื่อยยนต์กระจายเกลื่อนกับชิ้นส่วนนาฬิกาปลุก

สอบสวนทราบว่า นายเจ๊ะอาลีขับรถตู้พาครอบครัวและญาติจะไปเยี่ยมญาติที่ อ.เบตง ถึงที่เกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหวที่ริมถนน เป็นเหตุให้กระจกรถแตกเสียหาย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมโจรใต้ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ แอบนำระเบิดหนัก 5 ปอนด์ ขุดหลุมฝังไว้ริมถนน แล้วตั้งเวลาทำงานกับนาฬิกาปลุก เป็นจังหวะเดียวที่นายเจ๊ะ-อาลีขับรถตู้ผ่านมาพอดี เลยถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย


"ตามจับ เห็น ตร.โดดหนี"


ที่ จ.นราธิวาส พ.ต.ท.วิเชียร ยันตรัตน์ รอง ผกก. สภ.อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นำกำลังตำรวจ ทหาร และ อส. 60 นาย บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 7 บ้าน ฮูแบบาเดาะ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ พบปืน .38 พร้อมกระสุน 59 นัด จึงควบคุมตัวนายเจ๊ะสือแม หลงเปาะ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน กับนายมะซูกีฟลี หลงเปาะ อายุ 24 ปี ลูกชาย ไปสอบสวนที่ สภ.อ.ระแงะ ว่ามีส่วนพัวพันในสถานการณ์ความรุนแรงหรือไม่ พร้อมส่งปืนไปตรวจพิสูจน์ที่กองวิทยาการ จ.ยะลา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าตรวจค้นหมู่บ้านบาเละ ต.รือเสาะ กับบ้านบือแนรายอ ต.รือเสาะ หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์หลบหนีการติดตามจับกุมมากบดานในพื้นที่ ผลการตรวจค้นพบชาย 5 คน ที่บ้านบือแนรายหลบอยู่ในบ้านของผู้นำศาสนารายหนึ่ง พอเห็นเจ้าหน้าที่พากันโดดหนีลงหน้าต่างหายไป เจ้าหน้าที่ตามรวบตัวมาได้ 1 คน ชื่อนายมะสอลา กูโน อายุ 20 ปี อยู่หมู่ 5 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา และเป็นผู้ต้องสงสัยซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 4 ศพ ที่ อ.รามัน จ.ยะลา หลังสอบปากคำเบื้องต้นแล้วได้ส่งไปสอบขยายผลที่กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้าต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์