โจรพัทยาสุดโหด ยิงแหม่ม ชิงกระเป๋าริมหาด



"ฝรั่งสาวโดนยิงชิงทรัพย์อาการสาหัส"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. วานนี้ (15 ธ.ค.) พ.ต.ต.อภิมุข อำนาจมั่นคง สารวัตรเวรหน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาล สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และยิงเจ้าทรัพย์เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บบนถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หน้าโครงการหมู่บ้าน พาราไดซ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก. (สส.) พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นที่มืดไม่มีไฟส่องทาง พบกองเลือดหลายกองตรงพื้นถนน หัวกระสุนปืน .22 อีก 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ก่อนหน้าแล้ว ตามไปสอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อีเลนา คูสมินา อายุ 30 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .22 เข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วน

"ขี่ จยย.ประกบลงจากรถแย่งกระเป๋า"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพยานเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างละแวกใกล้ที่เกิดเหตุไปสอบปากคำให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น น.ส.อีเลนาเดินผ่านหน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเพียงคนเดียว ขณะคล้อยหลังไปถึงที่เกิดเหตุห่างกันราวประมาณ 50 เมตร มีคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนเป็นพาหนะ ขี่ตามประกบด้านข้าง

จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายกระโดดลงจากรถตรงเข้าไปกระชากกระเป๋าสะพายของ น.ส.อีเลนา แต่แหม่มสาวฮึดสู้เกิดการยื้อแย่งกันไปมา พร้อมตะโกนให้คนช่วย คนร้ายจึงชักปืนพกออกมายิงใส่ น.ส.อีเลนา 1 นัด ล้มฟุบกับพื้นถนน ก่อนที่คนร้ายจะชิงเอากระเป๋าสะพายแล้ววิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิท จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

"คาดคนร้ายตั้งใจชิงทรัพย์"


ด้าน น.ส.ลาซา คูสมินา อายุ 23 ปี น้องสาว น.ส.อีเลนาให้การว่า ตนพร้อมพี่สาวเพิ่งเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองพัทยาได้เพียง 2 สัปดาห์ โดยพักอยู่ที่โรงแรมจอมเทียนฮอลิเดย์ ห้อง 516 ชั้น 5 ก่อนเกิดเหตุ น.ส.อีเลนา ขอตัวออกไปเดินเล่นริมชายหาดจอมเทียน กระทั่งมาทราบว่าเกิดเหตุร้าย ทำให้รู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยเตือนพี่สาวให้ระวังตัวกลุ่มมิจฉาชีพ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับพี่สาวของตัวเอง สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายชิงเอาไปมีเงินสดไม่ทราบจำนวนชัดเจน กับหนังสือเดินทาง และของใช้ส่วนตัว

พ.ต.ต.อภิมุข อำนาจมั่นคง สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบเบาะแสของคนร้ายมากนัก เนื่องจากคนเจ็บยังให้การไม่ได้ แต่จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมเชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์สิน ขณะลงมือผู้เสียหายขัดขืน จึงถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์