โจรป่วนใต้ใกล้อวสาน ต้องดิ้นรนเฮือกสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
วันนี้ (10 พ.ย.) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมด้วย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ "สานใจไทยสู่ใจใต้" เดินทางไปเป็นประธานปิดงานโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 7 ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลอง 5 จ.ปทุมธานี  โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่นำเด็กและเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา มาเข้าร่วมโครงการเพื่อลดความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเด็กที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 225 คนซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมโครงการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา  

วันเดียวกัน พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ว่าตามสภาพความเป็นจริงนั้น การปฏิบัติการของราชการในระยะหลังมานี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถตัดการเชื่อมต่อของเครือข่ายต่างๆ ให้ขาดจากกันได้ การออกมาปฏิบัติการในระยะนี้ของกลุ่มคนร้าย จึงเป็นเหมือนต่างฝ่ายต่างทำ ไม่มีการประสานงานกันเช่นที่ผ่านมา ถือเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้ายก็ว่าได้
 

 โฆษกกองทัพบก ยังกล่าวอีกด้วยว่า
 
การทำงานของเหล่าทหารหน่วยต่างๆ ในขณะนี้ ถือว่ามีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้นมาก เพราะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่
 "จากนี้ไปจะยึดหลักปฏิบัติงานตามขั้นตอน 3 อย่าง คือ เปลี่ยนความคิด ปฏิบัติตามกฎหมาย และปฏิบัติการทางทหารอย่างเด็ดขาด ตามลำดับจากเบาไปหาหนัก" โฆษกกองทัพบกกล่าว 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์