โจรป่วนใต้-เดนคน รัวยิง 1 ขวบ บึม นร.หญิงเจ็บ

"รัฐบาลมั่นใจรับมือได้"


วานนี้ (7 ธ.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์รุนแรงรายวันใน 3 จังหวัดภาคใต้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ถ้าไปเร่งมากจะทำงานไม่ได้และเกิดผลเสียในระยะยาว เมื่อถามว่า พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ออกมาเตือนว่าช่วงนี้จนถึงปีใหม่จะมีเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้นจะรับมือกับปัญหาอย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติจะต้องแก้ไขปัญหา เชื่อว่าสามารถรับมือได้ รัฐบาลติดตามปัญหาเฉพาะในส่วนนโยบายเท่านั้น

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ที่มีความรุนแรงมากขึ้นเวลานี้ว่า ไม่อยากให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้ใจ เรากำลังเดินผ่านเส้นแบ่งเขตเส้นหนึ่ง ที่ผ่านมาใช้งานทางด้านการเมืองค่อนข้างหนักมาก และเมื่อจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และปรับเรื่องใช้กำลังด้วย คิดว่าความได้เปรียบเสียเปรียบอยู่ตรงจุดนี้ ขอให้ใจเย็นๆ เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ผู้ก่อความไม่สงบเตรียมที่จะประกาศรัฐอิสระ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ประเทศในกลุ่มโอไอซีเขาไม่เห็นด้วย การจะแบ่งแยกเป็นรัฐอิสระไม่ใช่จะเกิดขึ้นได้ง่าย

"ยันก่อการร้ายจากนอกไม่มี"


เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีผู้ก่อความไม่สงบจากนอกประเทศเข้ามาในประเทศ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ยังยืนยันว่าจากนอกประเทศไม่มี เมื่อถามว่าขณะนี้ประเมินความแข็งแกร่งของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบว่ามีขนาดไหน พล.อ.สนธิกล่าวว่า ยังยืนยันว่าไม่เท่าไหร่ แต่คิดว่าเราต้านทานได้ เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ ที่กลุ่มก่อความไม่สงบจะมีการก่อเหตุร้ายใน 3 จังหวัดพร้อมกันและใช้ผู้หญิงเข้าปฏิบัติการ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ขณะนี้เรานำกำลังเข้าไปในพื้นที่มากขึ้น เขาก็ต้องกระจายกำลังไปในที่ต่างๆ แต่ทหารต้องพยายามทำให้เหตุการณ์เกิดขึ้นน้อยที่สุด และยืนยันว่ากองทัพรับมือไหว

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดที่ รร.เวียงสุวรรณวิทยาคม อ.แว้ง จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนมีนักเรียนบาดเจ็บว่า ชาวมุสลิมที่ยึดหลักศาสนาจะไม่กระทำการเช่นนี้เพราะถือว่าเป็นบาป ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีออกรายการสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา ที่จะเผยแพร่ไปยังประเทศมุสลิมทั่วโลก ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้ของรัฐบาลนั้น เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และเชื่อว่าการตัดสินใจทุกอย่างเพื่อทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น

"อยากให้รัฐบาลเร่งสร้างเอกภาพเชิงนโยบายโดยเร็ว"


ต่อมาเอกอัครราชทูต 6 ประเทศ คือแคนาดา สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ลาว อิหร่าน และญี่ปุ่น เดินทางเข้าพบนายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย โดยนายราล์ฟ แอล บอยซ์ จูเนียร์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า มาแสดงความยินดีที่นายอารีย์เข้ารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ทั้งนี้ ได้คุยกันหลายเรื่อง ในส่วนของสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ขณะนี้ สหรัฐฯมองว่าเป็นเรื่องภายในของประเทศไทยจึงไม่เข้ามามีบทบาท แต่ในฐานะที่เป็นมิตรประเทศจึงเป็นห่วง และพร้อมจะช่วยเหลือ เชื่อมั่นและไว้ใจว่าไทยจะแก้ไขปัญหาได้

นายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ ที่ปรึกษาสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวในระหว่างการสัมมนาเรื่อง ชายแดนใต้หลังรัฐบาลใหม่ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ซึ่งศูนย์เฝ้าระวังเชิงความรู้สถานการณ์ภาคใต้ (ไอดีเอสดับเบิลยู) ร่วมกับสถาบันข่าวอิศรา สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และศูนย์ข่าวสันติภาพ มธ. จัดขึ้นว่า ปีนี้มีครูเสียชีวิตจากสถานการณ์ความขัดแย้งไปแล้ว 60 คน ครู ชาวบ้าน ข้าราชการในพื้นที่ต่างรู้สึกกลัวตายทั้งสิ้น ขณะนี้กฎหมายของรัฐไม่สามารถบังคับใช้ได้เลย ถ้ายังเป็นอย่างนี้ไม่เกิน 3 ปี ต้องมีประเทศเกิดขึ้นใหม่แน่ เพราะตอนนี้กองกำลังติดอาวุธมีการแจกบัตรประชาชนของสาธารณรัฐปัตตานี ปักธงรัฐปัตตานีท้าทายอำนาจรัฐมากขึ้น ตามหมู่บ้านมีการจัดตั้งกองกำลัง 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายเศรษฐกิจส่งกำลังบำรุง ฝ่ายทหาร ฝ่ายการศาสนา และฝ่ายปกครองอย่างชัดเจน ในนามกลุ่มบีอาร์เอ็นโคออดิเนต ขณะที่รัฐบาลไทยยังแต่งตัวไม่เสร็จสักที ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลรีบสร้างเอกภาพเชิงนโยบายโดยเร็ว มีมาตรการคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น

"คนร้ายดักซุ่มยิง จนท."


ช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ หน้ากอ.สสส.จชต. ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.ต.จีรพันธ์ เกษมสันติสุข รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะนายทหารร่วมกันส่งศพ จ.ส.อ.นิธร ทองประเสริฐ สังกัด ร้อย ร.2513 ขึ้น ฮ.กองทัพบกไปยังค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง สำหรับ จ.ส.อ.นิธร ถูกคนร้ายซุ่มยิงบนถนนสายโฉลง-สะเอะ หมู่ 1 บ้านตะโละลีบู ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ส่วนที่สนามบินบางกอกแอร์เวย์ส อ.เขาสมิง จ.ตราด พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ อยู่เมี่ยง ผกก.ตชด.ที่ 11 อ.มะขาม จ.จันทบุรี พร้อมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 117 และญาติผู้ตาย เดินทางมารับศพ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ชวดต่าย และ ส.ต.ต.ชัชนพล ชอบชื่น 2 ตชด.ที่เสียชีวิตจากการถูกซุ่มโจมตี ขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครู รร.สะนอพิทยาคม ถนนสายยะลา-ปัตตานี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ธ.ค. ศพถูกนำส่งมาจากสนามบินหาดใหญ่ โดยญาติจะนำศพไปตั้งที่วัดมะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ต่อไป

ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ท. วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาพบกลุ่มผู้นำศาสนาอิสลาม ก่อนเปิดเผยว่า กรณีที่มีผู้อ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐยิงประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หากประชาชนมั่นใจและมีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่รัฐเป็นฝ่ายกระทำให้แจ้งร้องเรียนได้ที่ ศอ.บต. หรือแจ้งโดยตรงกับแม่ทัพภาคที่ 4 ขณะเดียวกัน ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกค่าหัวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพราะหากยังมีค่าหัว กลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่กล้าจะออกมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ เพราะเกรงว่าจะโดนเก็บเสียก่อน เพื่อต้องการเงินค่าหัว จึงขอให้มั่นใจการทำงานของรัฐ ส่วนผู้ที่มีการยกเลิกค่าหัว หากมีคดีหรือหลักฐานชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำความผิดก็จะดำเนินการไปตามกฎหมาย

"คนร้ายลอบวางเพลิงสถานีอนามัย"


สำหรับเหตุร้ายรายวันในพื้นที่ เริ่มที่ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานีอนามัยปานัน หมู่ 2 ต.ปานัน โดยเพลิงลุกไหม้ภายในตัวอาคารสถานี อนามัยที่สร้างด้วยปูนชั้นเดียว เผาผลาญทรัพย์สิน อาทิเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การแพทย์พร้อมยาและเวชภัณฑ์ เสียหายทั้งหมด สำหรับสถานีอนามัยดังกล่าว ปกติจะมี รปภ.ดูแล แต่ช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไปทำละหมาด คนร้ายจึงฉวยโอกาสงัดหน้าต่างด้านหลังเข้าไปในตัวอาคาร แล้วราดน้ำมันเบนซินก่อนจุดไฟเผาแล้วหลบหนีไป โดยมีพยานเห็นคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.ออกจากจุดเกิดเหตุ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่

ส่วนที่ จ.ยะลา เมื่อเวลา 11.45 น. เกิดเหตุยิงกันที่สี่แยกบ้านแหร บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง หมู่ 4 ต.บ้านแหร อ.ธารโต ผู้ถูกยิงมี 3 รายเป็นพ่อแม่ลูก ชื่อนายสุวิทย์ ราชมล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 7 บ้านวังศิลา ต.บ้านแหร นางจิรา ราชมล อายุ 34 ปี ภรรยา และ ด.ช.รัตนพล ราชมล อายุ 1 ขวบ ลูกชาย ทั้งหมดถูกยิงที่ลำตัวถูกนำส่ง รพ.ธารโต ปรากฏว่าทั้ง 3 คนอาการสาหัสกระสุนฝังในทั้งหมด แพทย์ต้องส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ยะลา โดยก่อนเกิดเหตุนายสุวิทย์ขี่รถ จยย.พาครอบครัวเดินทางออกจากบ้านไปหาซื้ออาหารที่ตลาด อบต.ธารโต ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ติดตาม คนซ้อนท้ายสวมเสื้อเชิ้ตลายขาวดำชักปืนยิงใส่ติดต่อกันนับสิบนัด กระสุนปืนถูก 3 พ่อแม่ลูกบาดเจ็บสาหัส คนร้ายขี่รถหลบหนีไปทางบ้านบัวทอง หมู่ 2 ตำบลเดียวกัน สาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือโจรใต้ก่อเหตุร้ายรายวัน

"อ้างไม่มีสวนรู้เห็น"


ส่วนกรณี 4 คนร้ายขี่รถ จยย.ประกบยิงนายสุนทร หัวเพชร อายุ 42 ปี ลูกจ้างสำนักงานโครงการชลประทานแม่น้ำปัตตานีเสียชีวิต ขณะนำรถกระบะบรรทุกถังน้ำมัน 200 ลิตร ไปซื้อน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หมู่ 3 บ้านลิมุด ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา เมื่อเที่ยงวันที่ 6 ธ.ค. โดยคนร้ายยังชิงปืนและรถกระบะขับหลบหนี ต่อมาตำรวจไปพบรถกระบะจอดทิ้งในหมู่บ้าน จึงควบคุมตัวนายอาบือนิง สาแม อายุ 24 ปี และนายรุสดี รงโซะ อายุ 23 ปี ขณะขี่รถ จยย.หลบหนีนำส่ง ศปก.ตร.สน. เบื้องต้นทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยิงนายสุนทร ขณะที่นายยะโก๊ะ ดอเลาะ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 3 ต.ลิดล และนายกาเดร์ ดอเลาะ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 46 หมู่เดียวกัน ที่พบรถของนายสุนทรไปจอดทิ้งไว้นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าพบตำรวจ จึงแจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านแจ้งทั้ง 2 คนไป ให้ปากคำแล้ว

ด้านนายผดุงเกียรติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สั่งการให้นายทวีศักดิ์ แสงป้อม นักวิชาการแรงงาน 7 ปฏิบัติงาน ศอ.บต. เข้าไปดูแลครอบครัวของนายสุนทร หัวเพชร ผู้ตาย ซึ่งศพถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยุโป ต.ยุโป อ.เมืองยะลา เบื้องต้นทาง อบต.ยุโปและศูนย์เยียวยาฯ จ.ยะลา ได้มอบเงินค่าทำศพและเงินปลอบขวัญครอบครัว สำหรับบุตรสาว วัย 2 ขวบของผู้ตาย ได้ประสานศูนย์เด็กเล็กบ้านทุ่งเหรียง ต.ยุโป เพื่อรับเข้าเรียนต่อไป

"คนร้าย ขับขี่ จยย.ประกบยิงตกรถเสียชีวิต"


เมื่อเวลา 16.15 น. เกิดเหตุยิงกันบนถนนในหมู่บ้านบ่อหินตก หมู่ 5 ต.บ้านแหร อ.ธารโต ผู้ถูกยิงชื่อนายสิทธิชัย มะดิง อายุ 55 ปี ราษฎรในหมู่บ้าน ถูกยิงด้วยปืนเข้าลำตัว ถูกนำส่ง รพ.ธารโต อาการสาหัส ต้องส่งต่อไป รพ.ศูนย์ยะลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ตายขี่รถ จยย.ออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระ ระหว่างทางเป็นป่าเปลี่ยว มีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ประกบยิงหลายนัดจนตกรถ จยย.เสียชีวิตในที่สุด

ขณะที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 07.30 น. เกิดเหตุระเบิดหน้า รร.เวียงสุวรรณวิทยาคม ริมถนนสายแว้ง-สุไหงโก-ลก หมู่ 6 ต.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองไปตรวจที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่ในพงหญ้าริมถนนปากทางเข้าโรงเรียน เศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องและชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือกระจายเกลื่อนพื้น บนถนนมีรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเขียว ทะเบียน กพร 542 นราธิวาส ล้มอยู่ ใกล้กันมีกองเลือดกับกระเป๋าใส่หนังสือเรียน 2 ใบ ผู้บาดเจ็บถูกส่ง รพ.แว้ง ชื่อ ส.ท.วรวุฒิ สมัครสมาน อายุ 22 ปี สังกัดร้อย ร.2033 ฉก.35 ถูกสะเก็ดระเบิดต้นขาซ้าย นางอีซะ ดอเลาะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อศอกกับไหล่ซ้าย น.ส.จุฑากุล พรหมโอภาส อายุ 18 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ท้อง ไหล่ซ้าย เข่าซ้าย และ น.ส.วรรณพร ขวัญทอง อายุ 16 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้าย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นนักเรียนชั้น ม.6 รร.เวียงสุวรรณวิทยาคม โดย น.ส.จุฑาพร อาการสาหัส ถูกส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก

"คนร้ายซุ่มวางระเบิด ถูก จนท.รปภ. ผู้ปกครองบาดเจ็บ"


ก่อนเกิดเหตุ ชุด รปภ.ครู นำกำลัง 8 นาย ขี่รถ จยย.มาคุ้มครองครูและนักเรียนตามปกติ โดยจอดรถ จยย.แล้วเดินลาดตระเวนมาที่หน้าโรงเรียน คนร้ายซึ่งลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนัก 5 กก. เอาไว้ในพงหญ้า ได้จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือจนเกิดการระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น สะเก็ดระเบิดถูก ส.ท. วรวุฒิ ที่เดินอยู่ และจังหวะเดียวกัน น.ส.จุฑาพร ขี่รถ จยย.มี น.ส.วรรณพร นั่งซ้อนท้ายไปโรงเรียนมาถึงจุดเกิดเหตุ ทั้งคู่ถูกสะเก็ดระเบิด รวมทั้งนางอีซะที่ขี่รถ จยย.มาส่งลูกชายได้รับบาดเจ็บไปด้วย สาเหตุคาดว่าคนร้ายต้องการวางระเบิดดักทหารชุด รปภ.ครู หลังเกิดเหตุผู้บริหารสั่งปิดโรงเรียน 1 วัน

ต่อมาเวลา 07.40 น. มีเหตุระเบิดที่สะพานตันหยง หมู่ 7 ต.ตันหยงลิมอ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณคอสะพานมีหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร ลึก 1 เมตร และเศษถังดับเพลิงกับเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องและสายไฟฟ้ายาว 200 เมตร มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ระแงะ ชื่อ จ.ส.อ.อดุลย์ แก้วสน อายุ 50 ปี สังกัดร้อย ร.1314 ฉก.34 ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อมือซ้าย โดย จ.ส.อ.อดุลย์ เป็นหัวหน้าชุด รปภ.ครู นำกำลัง 5 นาย นั่งรถยนต์ฮัมวีเดินทางไปคุ้มครองครู เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบสายไฟฟ้าต้องสงสัยลากยาวจากคอสะพานเข้าไปในป่าข้างทาง จอดรถลงไปตรวจสอบ คนร้ายที่ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงน้ำหนัก 15 กก. เอาไว้ได้กดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ให้เกิดการระเบิดขึ้น สะเก็ดระเบิดถูก จ.ส.อ.อดุลย์บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุระเบิดทาง รร.บ้านตันหยงลิมอ จึงประกาศหยุดเรียน 1 วัน

"ลอบวางระเบิดกลางแยก วางเพลิงบ้านพักครู"


ขณะเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณถนนสี่แยกทางไปหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 5 เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ จุดเกิดเหตุอยู่ใต้เสาป้ายบอกชื่อเส้นทางไปหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 5 มีหลุมระเบิดกว้าง 10 นิ้ว ลึก 5 นิ้ว และเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องกระจายเกลื่อนพื้น โดยขณะเกิดเหตุทหารร้อย ร.1311 ฉก.34 จำนวน 2 นาย ยืนทำหน้าที่ รปภ.ครู อยู่บนถนน คนร้ายซึ่งลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนัก 3 กก.วางไว้ใต้เสาป้ายบอกชื่อเส้นทางได้กดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือให้เกิดการระเบิดขึ้น แต่โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ต่อมาเมื่อเวลา 20.15 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักครู รร.คุรุชนพัฒนา บ้านเปาะเส้ง หมู่ 1 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา เพลิงลุกไหม้ขึ้นด้านหลังอาคารไม้เก่าอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำใหม่ไปที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเพลิงได้ไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เสียหายหมดทั้งหลัง แต่สามารถสกัดมิให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารเรียนใกล้เคียงได้ เบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ คาดว่าถูกลอบวางเพลิง ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 45 ยะลา ไปตรวจสอบหาหลักฐานในวันรุ่งขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์