โจรปืนปลอมบุก-เจอปืนจริงสวนจมเลือด

โจรใช้ปืนปลอมบุกลักทรัพย์กลางดึก เจอเจ้าของร้านมือถือใช้ปืนจริงยิงสวนกดจนหมดลูกโม่สาหัส


เจ้าของร้านเผยนาทีระทึก กลางดึกได้ยินเสียงคนเข้ามาในร้าน จึงถือปืนลงไปดู ประจัญหน้ากับโจรตัวต่อตัว ในมือเห็นถือปืนจึงลั่นกระสุนใส่ไม่ยั้ง มารู้ทีหลังว่าเป็นปืนปลอม แฉสาเหตุที่ยิงเพราะเห็นเจ้าของร้านทองโดนยิงตายมาอื้อ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 พ.ย.


พ.ต.ต.สมยศ วังเวียง สารวัตรเวรสภ.ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าขโมยของที่ร้านอาหารวิลัย เลขที่ 80 ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ และถูกเจ้าของร้านยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์จากร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่

เมื่อเดินทางไปถึงเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ พบร่างนายวัชรากร ขาวมี


อายุ 22 ปี ไม่ทราบที่อยู่ แต่งกายด้วยชุดดำทั้งชุด ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 ลูกโม่เข้าที่บริเวณลำตัว 6 นัดอาการสาหัส

เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ให้แพทย์ทำการรักษาเป็นการด่วน ข้างตัวนายวัชรากร นั้นพบอาวุธปืนอัดลมของปลอมที่เหมือนของจริงตกอยู่ 1 กระบอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุนายวัชรากรลักลอบเข้ามาในร้านที่เกิดเหตุ และรื้อค้นข้าวของภายในร้าน จนนายผัด ขุนแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของร้านได้ยินเสียง จึงหยิบปืน .38 ลงมาดูในร้าน พบคนร้ายกำลังรื้อข้าวของอยู่จึงเปิดไฟ แต่นายวัชรากรไหวตัวทันชักอาวุธปืนปลอมออกมาจ่อนายผัดไว้ แล้วบอกให้ถอยไป

แต่นายผัดเห็นนายวัชรากรเผลอจึงหยิบอาวุธปืนออกมาระดมยิงด้วยความตกใจ

จนถูกนายวัชรากรหลายนัดล้มลงอาการสาหัส ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบหลักฐานใดๆ ในตัวนายวัชรากร พบเพียงแต่บัตรที่ระบุชื่อ

จึงนำตัวส่งร.พ.ให้แพทย์รักษาตัว ก่อนรออาการหายดีค่อยไปสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 15.30 น. นายผัด ขุนแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาหารวิไล


นำผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุที่ปะทะกับคนร้าย ซึ่งเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเจ้าของร้านเปิดขายอาหารตามสั่ง จุดที่คนร้ายถูกยิงอยู่บริเวณจุดที่จำหน่ายมือถือ และรับซ่อมมือถือที่แบ่งล็อกเปิดอยู่ในร้านอาหาร

นายผัดได้เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า

ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนเปิดประตูด้านข้างของร้านอาหารช่วงดึกมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกชายเพิ่งกลับมา จึงตะโกนเรียกชื่อ แต่ไม่มีเสียงตอบ ด้วยความสงสัย ตนจึงเดินอ้อมไปด้านหลังร้านและพบเห็นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจอดอยู่ข้างร้าน จึงแน่ใจว่ามีคนร้ายเข้ามาในร้านแน่นอน จึงเข้าไปในร้านและพบกับคนร้าย คนร้ายกลับใช้อาวุธปืนเล็งมาที่ตนและบอกให้ถอยออกไป

จังหวะนั้นตนซึ่งถือปืนมาด้วยจึงได้ย่อตัวลง

และยิงใส่คนร้ายทันทีแบบไม่ยั้ง และเห็นคนร้ายม้วนตัวกลิ้งล้มลง ปืนของคนร้ายพร้อมมีดกระเด็น ตนจึงยกปืนเล็งไปยังร่างของคนร้ายและได้ใช้เท้าเขี่ยปืนและมีดให้ออกห่างคนร้าย ก่อนจะแจ้งตำรวจ

นายผัดกล่าวต่อว่า


เมื่อตำรวจมาดูคนร้ายพบว่ายังไม่ตาย ตนจำได้ว่าคนร้ายรายนี้เคยนำโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่ามาขายให้กับตนในราคา 400 บาท เมื่อบ่ายของวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตนไม่รับซื้อ คนร้ายรายนี้จึงออกไป กระทั่งย่องมาก่อเหตุดังกล่าว ร้านของตนนั้นเคยถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรมโทรศัพท์มือถือไปก่อนหน้านั้นเมื่อหลายเดือนก่อนมูลค่าถึง 40,000 บาท

ครั้งนั้นคนร้ายกวาดเอามือถือที่ลูกค้านำมาฝากขายที่ตนไปจนเกลี้ยงร้าน และตนคิดว่าคนร้ายที่ตนยิงในครั้งนี้

น่าจะเป็นคนเดียวกันที่เข้ามาโจรกรรมมือถือของตนไปเมื่อหลายเดือนก่อน เพราะดูแล้วคนร้ายนั้นรู้ทางเข้าร้านของตน สาเหตุที่ยิงจนหมดโม่เพราะความกลัว เนื่องจากเห็นข่าวคนร้ายบุกปล้นทองและยิงเจ้าของร้านตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับอาการของคนร้ายถูกยิงที่บริเวณมือขวา ขา และบริเวณลิ้นปี่ แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์