โจรบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ยูโอบีขอนแก่นชิงเงินสดมากกว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ท.อิทธิพล เนตรไธสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

ได้รับแจ้งจากนางสาลิกา บัวแก้ว ผู้จัดการธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) สาขาขอนแก่น – มิตรภาพ ตั้งอยู่เลขที่ 81/ 1 ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า มีคนร้ายบุกเดี่ยวมาจี้เงินธนาคารได้เงินไปมากกว่า 8 ล้านบาท    หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ. 4 พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผบช.ภ. 4 พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธวัชชัย นิลานุช รอง ผบกฯ พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภ.จว.ขอนแก่น กองกำกับสืบสวนภาค 4 และตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ตั้งด่านสกัดตามจุดต่างๆในเขต อ.เมืองขอนแก่นตามที่สงสัยว่าคนร้ายจะขับหลบหนีผ่านไปเส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับชุดกู้ภัยของมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำกำลังไปติดตามหาคนร้ายตามซอยต่างๆที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุอีกด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเช้าวันที่ 30 ส.ค.นี้ ได้มีรถขนเงินของธนาคารซึ่งเป็นรถยนต์ตู้สีน้ำเงินสภาพเก่า

หมายเลขทะเบียน รษ – 2275 กทม. หมายเลขข้างรถ จีเอส 221 ซึ่งมี นายกำพลศักดิ์ คำละมูล อายุ 30 ปี พนักงานขับรถ พร้อมด้วยนายประพาสต์ ทองภูธร อายุ 35 ปี นายพันมหา บุญมาชาลี อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขนเงินของบริษัท กรุ๊ปโฟร์ ซิเคียวริคอร์แคชเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ขับรถออกจากธนาคารฯ ไปที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขา ขอนแก่น เพื่อไปขนเงินของห้างจำนวน 5 ถุง ซึ่งแต่ละถุงมีเงินสดอยู่ในถุงประมาณ 4 – 5 ล้านบาท เป็นเงินทั้งหมดประมาณ 18 - 20 ล้านบาท


จากนั้นนายกำพลศักดิ์ได้ขับรถยนต์ตู้มาจอดที่หน้าธนาคารฯ แล้วนายกำพลศักดิ์ นายประพาสต์ นายพันมหา

ได้ขนถุงเงินลงจากรถยนต์ตู้นำ เข้ามาที่ประตูด้านขวาของธนาคาร เดินเข้ามาที่ห้องเฉพาะพนักงานที่อยู่หลังเคาเตอร์รับฝาก- ถอนเงิน และติดต่อธุรกรรมของธนาคาร โดยพนักงานทั้งสามคนได้ขนเงินเข้ามาที่หลังเคาเตอร์เพื่อรอให้พนักงานแคชเชียร์นำเงินในถุงทะเลทั้งหมดเข้าเครื่องนับเงิน   ขณะเดียวกันเวลา 08.53 น. ได้มีคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 160 – 165 ซม. ลักษณะท้วมสวมชุดสีดำทั้งชุด มีเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำสวมทับ กางเกงยีนส์สีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำปกปิดใบหน้า ขับรถ จยย.คาดว่าเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ เข้ามาจอดข้างธนาคารตรงสวนดอกไม้หน้าธนาคารฯ ดับเครื่อง แล้วชายคนดังกล่าวได้เดินขึ้นบันได้ธนาคารมาที่ประตูธนาคารด้านซ้ายผลักประตูเข้าไป  ทำให้นายทองย้น ทิศาลา อายุ 54 ปี ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ บริษัท อินเตอร์ การ์ด กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารยูโอบี สาขาขอนแก่น  - มิตรภาพ บอกว่า ให้ถอดหมวกกันน็อคออกก่อน แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมถอด จึงถูกนายทองย้นผลักอก คนร้ายจึงได้แสดงตัวเป็นคนร้ายชักปืนสั้นออกมาจากเอาจี้มาที่นายทองย้น นายทองย้นจึงได้วิ่งหนี พร้อมกับผู้มาใช้บริการประมาณ 3 – 4 คน ได้เห็นคนร้ายชักปืนออกมาก็พากันแตกตื่นหลบซ่อนตัวทันที


 จากนั้นคนร้ายได้เดินเข้าไปที่หลังเคาเตอร์พนักงาน พร้อมกับใช้อาวุธปืนขู่พนักงานในธนาคาร

โดยเฉพาะพนักงานขนเงินทั้งสามคนที่ยืนอยู่หน้าห้อง โดยคนร้ายบอกว่า “พวกมึงไม่เกี่ยวหลบไป” ซึ่งเป็นสำเนียงภาคกลาง จากนั้นได้หยิบถุงเงินจำนวน 2 ถุง โยนผ่านเคาเตอร์มากองที่ด้านหน้า แล้วคนร้ายได้เดินออกมาจากหลังเคาเตอร์ แล้วเอาปืนเสียบใส่เอว แล้วมาหยิบเงินในถุงจำนวน 2 ถุง ที่กองหน้าเคาเตอร์ เดินออกไปจากธนาคารอย่างใจเย็นใช้เวลาประมาณ 1 นาที โดยไม่มีใครเข้าไปจับกุมแต่อย่างใด แม้ว่าพนักงานขนเงินของธนาคารเกิดเหตุคนหนึ่งจะมีอาวุธปืนติดกายอยู่ ก็ยืนนิ่งเฉยโดยไม่ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคนร้ายอีกด้วย  เมื่อคนร้ายได้ถุงเงินจำนวน 2 ถุง ซึ่งหนักประมาณถุงละ 5 กิโลกรัม เดินออกมาจากธนาคารฯ ก็เดินมาที่รถ จยย.จอดอยู่สตาร์ทเครื่องขับรถออกจากธนาคารไปทางถนนมิตรภาพ ผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาขอนแก่น ที่อยู่ใกล้กันเข้าไปในซอยใกล้บริเวณห้างฯ หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้พร้อมกับเงินสดของธนาคารประมาณ 8 – 10 ล้านบาท

พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ปป. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดเงินหายไปมากน้อยขนาดไหนยังไม่ทราบเพราะอยู่ในขั้นการตรวจสอบอยู่

ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท เมื่อมีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายบุกเดี่ยวมาคนเดียว สวมชุดดำ ปกปิดใบหน้าด้วยหมวกกันน็อค เป็นคนที่ทำงานด้วยความใจเย็น และได้รับความสะดวกหลายอย่างในการเข้ามาจี้ปล้นครั้งนี้ การสอบสวนคาดว่าคนร้ายต้องมีการวางแผนมาอย่างดี รู้ว่าพนักงานขนเงินจะไปใช้เวลาไหนไปขนเงินที่ห้าง เข้ามาที่ธนาคารเมื่อไร เพราะคนร้ายปฏิบัติงานครั้งนี้เหมือนเป็นคนภายในของธนาคารเช่นกัน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอยู่


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจขอนแก่น ได้มาตรวจสอบหาหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือในธนาคารยูโอบี สาขาขอนแก่น พร้อมกับนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบให้ชัดเจนเพื่อหาบุคคลในภาพที่เป็นคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ในธนาคารฯ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์