โจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง ยิงเจ้าของร้านบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายเครียดใช้มีดแทงตัวเอง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก  จ.ศรีสะเกษ  จากกรณีที่มีโจรบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองนำเจริญ  และยิงเจ้าของร้าน  2   นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคนร้ายได้เงินสดไปจำนวนประมาณ 100,000  บาท และทองไมครอน มูลค่า 10,000  บาท

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา  14.00  น.วันที่  25  ต.ค. ที่ห้างทองนำเจริญ  เลขที่  634 / 15  ถ.เทพา  ต.เมืองเหนือ  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นร้านที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจพิสูจน์หาลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย  ตามบริเวณตู้โชว์ทองภายในร้าน  และบริเวณประตูทางเข้าร้าน  

ต่อมา  พ.ต.อ.อัยรัช  ชินประยูร  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์  ฮอนด้า  รุ่น  สกู๊ปปีไอ  สีเทาดำ  มาจอดที่บริเวณถนนกลางเมือง  ต.เมืองเหนือ  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  ห่างจากร้านทองประมาณ  800  เมตร  และชายต้องสงสัยได้ถอดเสื้อแจ๊กเก็ต  และเอากระเป๋าและแว่นตาวางไว้ในรถ  จากนั้น  ถอดหมวกกันน็อคไว้ข้างรถปิคอัพ  ยี่ห้อ  ฟอร์ดเรนเจอร์  สีบรอนซ์  ทะเบียน  บน  5599  ศรีสะเกษ  และนำเอาปืนไปโยนทิ้งในป่าละเมาะ  ตรงข้ามถนนที่รถยนต์ปิคอัพจอดอยู่  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ  จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  และเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจไปทำการตรวจสอบ  และตรวจพบอาวุธปืน  ขนาด .32  มีกระสุนในลำเพลิง  5  นัด  ถูกยิงไปแล้ว  2  นัด  จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ  และจากการตรวจสอบภายในรถปิคอัพพบแว่นตาสีดำ  พร้อมด้วย  เสื้อแจ๊กเก็ต  กระเป๋าสะพาย  ที่มีเงินสด  จำนวน  100,000  บาท  และทองไมครอนอยู่

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ  จึงได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว  ทราบว่า  เป็นของนายพรชัย  เหลืองวรชาติกุล  อายุ  46  ปี  และเป็นเจ้าของร้านพรชัยโภชนา  ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนขุขันธ์  ต.เมืองใต้  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปทำการตรวจสอบเพื่อสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย  ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านของนายพรชัย  ก็ได้ทราบว่า  นายพรชัยได้เกิดอาการเครียด  จึงได้ใช้มีดแทงหน้าอกตัวเอง  ญาติพี่น้องจึงได้นำตัวส่งไปยัง  รพ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้  และให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาล  ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัย

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ  ยังกล่าวด้วยว่า  จากพยานหลักฐานทั้งหมดที่พนักงานสอบสวนรวบรวมไว้  เป็นที่น่าเชื่อได้ว่า  นายพรชัยเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองและยิงเจ้าของร้านทองในครั้งนี้  และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า  นายพรชัยมีหนี้สินที่เกิดจากการเล่นพนันฟุตบอลจำนวนเงินหลายแสนบาท  ดังนั้น  จึงคาดว่า  นายพรชัยได้วางแผนเข้าปล้นร้านทอง  เพื่อหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล  ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด  เพื่อดำเนินคดีกับนายพรชัยตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  หลักฐานเงินสด  และทองไมครอนที่พบในรถของนายพรชัยนั้น  น้องชายของเจ้าของร้านทอง  และญาติพี่น้องได้มาตรวจสอบดูแล้ว  ยืนยันว่า  เป็นทรัพย์สินที่ถูกปล้นมาจากร้านของตนอย่างแน่นอน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมทรัพย์สินทั้งหมดเอาไว้  เพื่อประกอบในการดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์