โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองเชียงราย

"ปืนขู่บังคับ ปล้นทองยิงขู่ใส่พื้น"


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ร.ต.อ.ประจวบ แก้วโก ร้อยเวร สภ.ต.ย่อยบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านทอง ตลาดสดบ้านดู่ เมืองเชียงราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวธวัช นครศรี ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.ทศภูมิ เจริญพร รองผกก.สส. และ พ.ต.ท.สมคิด หมั่นงาน หน.สภ.ต.ย่อยบ้านดู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านทองชื่อสุภาพ ตั้งอยู่เลขที่ 175/2 ต.บ้านดู่ มีนางสุภาพ บุญราศรี อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของร้าน และให้การว่า คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ เข้ามาในร้านเพียงคนเดียว ใช้ผ้าเช็ดหน้าปิดหน้าอำพราง ใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ขู่บังคับให้เข้าไปหลังร้านและหมอบ ระหว่างนั้นปืนลั่น 1 นัดใส่พื้น คนร้ายบรรจุกระสุน

"กวาดทองหนี มูลค่ากว่า 2 แสนบาท"


ก่อนจะกวาดทองคำรูปพรรณไปจำนวน 15 เส้น รวมน้ำหนัก 19 บาท มูลค่าประมาณ 200,000 บาท และรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขกว 814 เชียงราย หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ แต่ไม่พบเบาะแสคนร้าย

พ.ต.ท.ทศภูมิ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบถามเจ้าของร้าน ทราบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองแบบพกสั้น เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างท้วม ผิวดำแดง จะให้ผู้เสียหายไปร่วมตรวจสอบประวัติคนร้าย และสเกตช์ภาพคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่เคยก่อเหตุปล้นปั๊มน้ำมันที่ ต.แม่ยาว เมื่อ 3 วันก่อน จากการเปรียบเทียบอาวุธปืน รูปพรรณคนร้าย และยานพาหนะที่ใช้ แต่ทะเบียนน่าจะเป็นทะเบียนปลอม จะตรวจสอบภายหลังต่อไป พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสาวนออกตรวจสอบหาข่าว และการเคลื่อนไหวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ รู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี โดยอาจจะมาแอบมาดูลาดเลาก่อน เมื่อเห็นว่าร้านทองไม่มีตำรวจเฝ้า และปลอดคนจึงลงมือปล้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์