โจรบุกสนามบิน ฆ่า2รปภ. สยองสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท.สันติ เครือสิงห์ สารวัตรเวร สภ.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ว่ามีคนถูกรุมทำร้ายเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล 2 ราย ขอให้มาสอบสวนด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.อรรถพล ธนุสิทธิ์ รอง ผกก.สส นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล


พบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อนายอายิง แซ่ฟาง อายุ 18 ปี

บ้านเดิมอยู่เลขที่ 316 หมู่ 2 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะและใบหน้าแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนอีกศพชื่อนายหลง โชคธนาวิมล อายุ 20 ปี มีบาดแผลถูกตีที่ศีรษะและใบหน้าแตกยับเช่นกัน ทราบว่าผู้ตายทั้ง 2 ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทซีอาร์ซีซี ไชน่า จำกัด ซึ่งรับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสนามบินสุวรรณภูมิโซนด้านทิศเหนือของสนามบินติดกับท้องที่ลาดกระบัง


ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานและที่เก็บอุปกรณ์ก่อสร้างของโครงการ

พบแผ่นเหล็กขนาดกว้าง 1.5 เมตร ยาว 5 เมตร หนักประมาณ 1.5 ตัน ราคาประมาณ 3-4 หมื่นบาท ที่ไว้สำหรับปูพื้นให้รถวิ่งได้หายไป 1 แผ่น ใกล้กันพบกองเลือดกับท่อนไม้ขนาดใหญ่ยาว 1 เมตร กับมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่มตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบปากคำนายจาง ฉวยเสอ เพื่อนพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทเดียวกับผู้ตายให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 02.30 น. ได้เข้าเวรดูแลความปลอดภัยบริเวณแคมป์ที่พักคนงานของบริษัท ระหว่างนั้นพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน ขับรถเครนเข้ามาจอดบริเวณที่กองแผ่นเหล็กในแคมป์คนงานอย่างผิดสังเกต จึงเข้าไปดูก็ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธไล่ทำร้ายจนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดและได้ไปตามเพื่อนคนงานมาช่วย เมื่อมาถึงพบว่าพนักงาน รปภ.ทั้ง 2 คน ถูกตีนอนจมเลือดสลบเหมือดอาการสาหัสจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนร้ายพากันหลบหนีไปได้

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า
 
เบื้องต้นสันนิษฐานคนร้ายกลุ่มนี้คงจะเตรียมการนำรถเครนมายกแผ่นเหล็กเพื่อลักเอาไปขาย ระหว่างนั้นผู้ตายทั้ง 2 นอนหลับพักผ่อนในแคมป์ที่พักคงจะได้ยินเสียงคนร้ายจึงพากันลุกออกมาดูและถูกคนร้ายรุมใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีเพื่อฆ่าปิดปาก เนื่องจากกลัวเหยื่อจะจำหน้าได้ ขณะนี้ได้ประสานกับทาง ทอท.เพื่อขอตรวจดูกล้องวงจรปิดของสนามบินว่าจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ หรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางการติดตามสืบหาตัว นอกจากนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจเก็บหลักฐานสืบหาตัวคนร้ายอีกทาง ขณะเดียวกันได้จัดทีมไล่ล่าคนร้ายแก๊งนี้ อย่างเร่งด่วน เพราะเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์