โจรบื้อปล้นทอง-วิ่งไปถูกตร.หน้าห้างจับ

จับโจรจอมซื่อบื้อ บุกชิงทองร้านทองในห้างไม่ดูตาม้าตาเรือ

หน้าห้างมีตำรวจตั้งด่านอยู่พอดีหนีออกมาเลยเสร็จตร. หลังใช้ปืนปลอมบุกชิงทองร้านทองห้างคาร์ฟูร์ รัชดาภิเษก ได้สร้อย ทอง 2 บาทและพระเลี่ยมทอง หนีออกมาหน้าห้างเป็นจังหวะที่ตำรวจสน.ห้วยขวางตั้งด่านจราจรอยู่พอดี เลยถูกรวบได้ง่ายๆ เผยต้องการเอาเงินไปใช้หนี้บัตรเครดิต ตร.คาดก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ให้เจ้าทุกข์ที่เคยเป็นเหยื่อมาดูตัวได้ที่สน.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มี.ค. ขณะที่พ.ต.ท.พรเทพ สูติปัญญา รองผกก.จร.สน. ห้วยขวาง

พร้อมด้วยร.ต.ท.ก่อสฤษฏ์ ชัยชาญ รองสว.จร. และกำลังตํารวจจราจร สน.ห้วยขวาง กว่า 10 นาย กำลังตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าห้างคาร์ฟูร์ สาขารัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี แต่งกายด้วยเสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าเป้สีน้ำเงินดำ ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปก่อเหตุชิงทองที่ร้านทองเนาวรัตน์เจมส์ ชั้น 2 ห้างคาร์ฟูร์ จึงนำกำลังออกไล่ติดตาม หลังจากออกติดตาม ภายในเวลาไม่กี่นาทีเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขารัชดาภิเษก ห่างจากจุดตรวจเพียงเล็กน้อยพร้อมด้วยของกลางปืนปลอม 1 กระบอก สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น พระเลี่ยมทอง 1 องค์ มูลค่ารวมประมาณ 29,500 บาท


ส่วนผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายวิทยา หรือจ๊อด ยศตะโคตร อายุ 26 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.6 ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาสอบปากคำที่สน.ห้วยขวาง จากการสอบสวน นายวิทยาหรือที่มีชื่อเรียกขานในหมู่เพื่อนๆ ว่า "จ๊อด วังยาง" รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยขายรองเท้าที่ร้านซูเปอร์สปอร์ต ห้างโรบินสันรัชดาภิเษก แต่รายได้ไม่ดี จึงออกมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่อพาร์ตเมนต์ย่านหมอชิต ในวันนี้นั่งรถเมล์จากหมอชิตมาลงที่ห้าง และทำทีเข้าไปขอซื้อทอง โดยขอให้พนักงานหยิบสร้อยคอน้ำหนัก 2 บาทห้อยพระเลี่ยมทองมาให้ดู เมื่อพนักงานหยิบมาก็ถือโอกาสกระชากไปจากมือทันที จากนั้นจึงวิ่งหนีลงบันไดเลื่อนออกมาหน้าห้าง แต่ก็มาพบตำรวจจำนวนมากตั้งด่านอยู่พอดี จึงถูกจับกุม สาเหตุที่ทำเพื่อต้องการเอาทองไปขาย นำเงินไปใช้หนี้เงินกู้บัตรกดเงินสด บัตรผ่อนชำระสินค้า ที่เหลือจะนำไปดื่มสุรา สำหรับอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนไฟแช็ก ซื้อมาจากเพื่อนที่จ.นครพนม ราคา 100 บาท

ต่อมา น.ส.นงลักษณ์ คำไพ อายุ 31 ปี พนักงานร้านทองเนาวรัตน์ เจมส์ เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา

และกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดร้านขายทองตามปกติเวลา 10.00 น. หลังเปิดร้านไม่นาน นายวิทยาก็เข้ามาทำทีเข้ามาขอซื้อสร้อยคอทองคำจึงหยิบออกมาให้ดู ทันใดนั้นเองคนร้ายก็กระชากสร้อยจากมือแล้ววิ่งหนีลงบันไดเลื่อนไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่พนักงานและรปภ.ที่ไล่ตามมา โชคดีที่มีตำรวจตั้งด่านอยู่หน้าห้างจับไว้ได้

พ.ต.อ.ระยอง ยังอยู่ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า

นับว่าเป็นจังหวะเหมาะที่ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตั้งด่านอยู่บริเวณนั้นพอดี จึงช่วยกันสกัดจับคนร้ายไว้ได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองจินดารัตน์ ภายในห้างจัสโก้ สาขารัชดาภิเษก มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ทองไป 1 บาท คาดว่าน่าจะก่อเหตุในหลายท้องที่ จะได้สอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป หากเจ้าทุกข์รายใดเคยประสบเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ ให้มาดูตัวคนร้ายและให้ปากคําได้ที่สน.ห้วยขวาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์