โจรบื้อฉกเก๋งเต็นท์รถ-ดันน้ำมันหมด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ค. พ.ต.อ. วิศาล พันธุ์มณี ผกก.สน.บุคคโล กรุงเทพฯ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนว่า สามารถจับกุม ตัวนายวินัย หรือปุ่นปุ้นไข่ แสนคำ อายุ 32 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 256/16 ซอยบางขวาง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซู บิชิ รุ่นนิวแลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชช 4468 กทม. โดยจับกุมตัวที่บริเวณปากซอยสาทร 6 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. จึงรีบรุดเดินทางไปควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

พ.ต.อ.วิศาลกล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา นายธนโชค สิงหนุวงศา อายุ 30 ปี

บ้านเลขที่ 82/25 ม.6 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้จัดการเต็นท์รถแชมป์คาร์เซ็นเตอร์ ย่านสี่แยกมไหสวรรย์ เข้ามาแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ว่ามีคนร้ายทำทีมาขอซื้อรถยนต์มือสอง ก่อนอาศัยจังหวะที่มีลูกค้าอีกคนหนึ่งนำเงินมาวางมัดจำรถคันดังกล่าวไว้ แล้วสวมรอยออกอุบายหลอกลวงพนักงานในเต็นท์รถว่า นำเงินมาวางกับเจ้าของเต็นท์แล้ว ก่อนจะขึ้นรถสตาร์ตเครื่องขับรถออกไป โดยมุ่ง หน้าไปทางแยกท่าพระอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.วิศาลกล่าวต่อว่า ทางผู้เสียหายให้ข้อมูลด้วยว่า รถคันดังกล่าวมีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ไม่มากนัก หากคนร้ายขับหนีไปคงไปไม่ได้ไกลเกินกว่า 10 กิโลเมตร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรีบลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานที่ใกล้เคียง

จนกระทั่งเวลา 07.00 น. นายธนโชคได้รับการติดต่อจากทางคนร้ายว่า จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะคันที่นำไปนั้นเสีย จึงหลอกล่อสอบ ถามเส้นทางของคนร้ายว่าอยู่ที่ไหน จนทราบว่าคนร้ายจอดรถที่ปากซอยสาทร ซ.16 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.

จากการสอบสวนนายวินัย เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ปัจจุบันไม่มีอาชีพทำกินเป็นหลักแหล่ง และเคยถูกตำรวจ สน.วัดพระยาไกร จับกุม

ข้อหายาเสพติดมาแล้วถึง 4 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจขโมยรถจากเต็นท์นั้น เพราะตนชอบรถเก๋งมิตซูบิชิ รุ่นนิวแลนเซอร์มากเป็นพิเศษ จึงเทียวไปดูรถที่เต็นท์แห่งนี้มาหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อวานนี้สบโอกาสเหมาะสวมรอยที่มีคนเอาเงินมาวางมัดจำรถไว้ จึงอ้างกับพนักงานเต็นท์ขับรถออกมา แต่ขับรถมาสักพักหนึ่งเครื่องยนต์ดับจึงจอดรถทิ้งไว้ และนั่งรถกลับบ้าน ตลอดคืนคิดถึงรถคันนี้กลัวหาย ตอนเช้าจึงเดินทางมาที่จอดรถไว้แล้วโทรศัพท์ไปแจ้งกับเจ้าของเต็นท์เพื่อขอเปลี่ยนรถ จนกระทั่งถูกจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาของพนักงานสอบสวนที่ให้การวกวนมีอาการเหมือนสติไม่สมประกอบ

โดยยังอ้างว่ามีเงินเก็บเป็นล้าน ทำงานตั้งแต่อายุ 15 ปี จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวไปควบคุมสติก่อนที่จะนำตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง โดยได้แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์รถยนต์" ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ต.เสวก บุญจันทร์ พงส.สบ.2 เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์