โจรบาปงัดหอฉันโกย2หมื่น

"โจรขโมยตู้บริจาค หอฉัน"


เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 7 ก.พ. พ.ต.ท.ธวัชชัย สร้อยสุวรรณ สารวัตรเวรสภ.ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีคนร้ายบุกงัดตู้รับบริจาคบนหอฉันวัดป่าแสงธรรมพรหมรังษี หมู่ 7 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง เงินหายไปประมาณ 20,000 บาท หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบร่องรอยหน้าต่าง ซึ่งติดลูกกรงเหล็กอยู่บริเวณด้านหลังของหอฉัน

ถูกงัดออกมาวางอยู่กับพื้น และบริเวณดังกล่าวยังพบรอยเท้าคนร้าย 2 คน เข้าไปภายใน ส่วนตู้บริจาคขนาด 50 คูณ 50 เซนติเมตร ถูกยกออกไปทิ้งไว้บริเวณหน้าห้องน้ำของวัด ห่างจากหอฉันประมาณ 50 เมตร และพบร่องรอยงัดได้รับความเสียหาย ส่วนเงินในตู้ประมาณ 20,000 บาท หายไปเหลือเพียงเงินเหรียญบาทเพียง 1 บาท ที่คนร้ายเหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บลายมือแฝงคนร้ายพร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

"โดนเป็นครั้งที่ 3 แล้ว"


พระภูมิปัญญา ญาณสัมปัณโณ อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังษี เปิดเผยว่า วัดถูกโจรกรรมรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกและครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ครั้งแรกคนร้ายงัดตู้บริจาคของวัด ที่ตั้งอยู่ภายในหอฉันเช่นเดียวกันได้เงินสดไปประมาณ 100,000 บาท ครั้งที่สองคนร้ายงัดตู้บริจาคได้เงินไปประมาณ 170,000 บาท พร้อมพระประจำวัดหน้าตักกว้าง 108 นิ้ว 2 องค์ ซึ่งทำจากทองกษาปณ์ ราคาองค์ละ 10,800 บาทไปด้วย และครั้งนี้ได้เงินสดไปประมาณ 20,000 บาท สำหรับหอฉันแห่งนี้มีพลทหารอาทิตย์ สายสังข์ อายุ 22 ปี เป็นผู้ดูแลทำความสะอาดและเปิด-ปิดหอฉัน และเวลาประมาณ 06.00 น. พลทหารอาทิตย์ก็มาเปิดหอฉันตามปกติจึงพบร่องรอยคนร้ายโจรกรรมดังกล่าว จึงได้แจ้งให้อาตมาทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

พ.ต.ท.ธวัชชัยเปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และน่าจะเป็นคนงาน และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เข้าออกวัดเป็นประจำ จะมาคอยสังเกตการณ์ช่องทางโจรกรรมต่างๆ เอาไว้ เมื่อสบโอกาสก็จะเข้ามางัด โดยเวลาเกิดเหตุน่าจะอยู่ในช่วงประมาณ 04.00 น. วันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์