โจรบาป-ชิงเงินหลวงตา88ฮึดสู้

ชาวบ้านช่วยจับโจรชั่วทาสยาเสพติด  เนรคุณหลวงตาวัย 88 วัดดังย่านฝั่งธนฯ เคยเมตตาให้อาหารยาไส้ 

แต่พอขอเงินแล้วไม่มีให้ หน้ามืดชักมีดจี้ชิงเงินบริจาคบวชเณรภาคฤดูร้อนเกือบหมื่นแต่หลวงตาสู้ตายไม่ยอม จนมีชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้ สารภาพสิ้นไส้ ที่ก่อเหตุเพราะจะลงแดงอยากยาเสพติด ตำรวจตั้ง 2 ข้อหาฉกรรจ์ยัดคุก เหตุทาสยาเสพติดไม่กลัวนรก ก่อเหตุชิงทรัพย์พระผู้มีพระคุณ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ต.ปราโมทย์ จันทรบุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์พระสงฆ์ ภายในวัดอนงคาราม แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. และคนร้ายยังอยู่ในวัดพยายามหาทางหลบหนี จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. บุปผาราม

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถภายในวัด

เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันจับกุมนายเกรียงศักดิ์ หรือบอย วงษ์ศรีนาค อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.2 ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐมอยู่ จึงเข้าไปควบคุมตัว พบของกลางเงินสดจำนวน 8,100 บาท อยู่ในซองบริจาค มีดพับ 1 เล่ม ซุกอยู่ในกางเกงใน ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สน.บุปผาราม พร้อมเชิญผู้เสียหายคือ พระเดิม แสนทวีสุข หรือหลวงตาเดิม อายุ 88 ปี พระลูกวัดอนงคารามมาสอบปากคำด้วย

หลวงตาเดิมเล่าว่า นายเกรียงศักดิ์เป็นคนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงกับวัด รู้จักคุ้นเคยกันดี มักมาขอข้าวกินเป็นประจำ

บางครั้งก็ขอเงินใช้ ด้วยความรู้สึกสงสาร ถ้ามีเงินก็จะให้  ช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น.  ก่อนเกิดเหตุนายเกรียงศักดิ์เข้ามาหาที่กุฏิเพื่อขอเงิน แต่วันนี้หลวงตาไม่มีเงินให้ นายเกรียงศักดิ์มีท่าทางไม่พอใจ หันไปเห็นซองใส่เงินบริจาควางอยู่ จึงตรงเข้าไปหยิบทันที ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ประชาชนมาบริจาค หลวงตาจะเก็บไว้ทำบุญอุปสมบทให้กับสามเณรภาคฤดูร้อน

"อาตมาไม่ยอม เลยสู้เพื่อแย่งเงินคืนมา แต่ถูกนายบอยผลักจนล้ม แล้วชักมีดขู่ไม่ให้สู้ อาตมาคิดในใจว่า ตายเป็นตาย สู้ก็สู้ แต่สุดท้ายก็สู้แรงคนหนุ่มไม่ไหว แต่ตอนที่นายบอยกำลังจะหนี มีชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้ทันพอดี" หลวงตาเดิมกล่าว

ด้าน พ.ต.ต.ปราโมทย์กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

ที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และจากการตรวจปัสสาวะก็พบว่าฉี่เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้ อาวุธมีดและเสพยาเสพติดก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์