โจรถึงฆาต ปล้นบ้านฝรั่ง ถูกแทงดับ

"ดับโจร บุกปล้นบ้านฝรั่งถูกแทงดับ"



เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.ธีระ เชื้อสุวรรณ สวป.สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นทรัพย์

มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 60/3

ซอยหลังสวน 2 ถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา มี พล.ต.ต.กฤษฎา พันธ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น. พล.ต.ต. อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 รุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังสายตรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเรือนคนใช้ปลูกเชื่อมติดกัน

อยู่ในพื้นที่ 1 ไร่เศษ มีกำแพงรั้วรอบขอบชิด ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงินคาดส้ม ทะเบียน บยต 323 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ เชื่อว่าเป็นพาหนะของคนร้าย

นอกจากนี้ ยังพบหยดเลือดเป็นทางยาวออกมา

จากตัวบ้านไปนอกถนน พล.ต.ต.กฤษฎาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบว่าคนร้ายยังหลบซ่อนตัวอยู่หรือไม่ โดยมีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งเข้าไปในตัวบ้าน พบนายสุวัฒน์ โคกจินดา อายุ 52 ปี คนดูแลบ้าน

ถูกคนร้ายใช้มีดแทงที่ต้นแขนขวา 2 แผล

ไหล่ซ้าย 1 แผล และกลางหลังอีก 1 แผล บาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ยังพบนายบูนำเซ็ง มาล อายุ 85 ปี ชาวอินเดีย มีบาดแผลฟกช้ำที่ท้ายทอย และนางชูนิต ราม อายุ 70 ปี ภรรยาชาวอินเดีย มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ 1 แห่ง นอนสลบไสล เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยังพบศพคนร้ายอยู่

ด้านในของตัวบ้านอีก 1 ศพ ทราบชื่อว่านายอานนท์ หรือต๊ะ แสงเสริม อายุ 19 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 3393 หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ มีบาดแผลถูกแทงที่ไหปลาร้าด้านขวา 1 แห่ง คาง 1 แห่ง และที่หว่างคิ้ว 1 แห่ง



นายสุวัฒน์ให้การว่า บ้านหลังนี้มีนายปีเตอร์

นักธุรกิจชาวสวีเดน เป็นเจ้าของ มีภรรยาเป็นคนเชื้อชาติอินเดีย ชื่อนางเรณู ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ไม่อยู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายกดออดประตูบ้านเรียก เมื่อออกไปดูพบคนร้าย 3 คน จำได้ว่า 1 ใน 3 คือนายอานนท์ หรือต๊ะ

เคยมาที่บ้านบ่อยๆ จึงเปิดประตูรับ

กลับถูกคนร้ายทั้งหมดกรูเข้ามาใช้ปืนจี้บังคับ ใช้เชือกที่เตรียมมาจับตนมัดนำไปขังไว้ที่ชั้น 2 ของเรือนคนใช้ ก่อนเข้าไปทำร้ายนายบูนำเซ็ง และนางชูนิต 2 ตายาย ญาติเจ้าของบ้านที่ นั่งกินข้าวอยู่ในบ้านหลังใหญ่

โดยใช้ด้ามปืนตีศีรษะจนสลบ

จากนั้นจึงรื้อค้นทรัพย์สินจนกระจัดกระจายทั่วบ้าน ส่วนตนพยายามแก้มัดแล้วไปเอามีดที่อยู่ในครัวออกมาเพื่อป้องกันตัว เป็นจังหวะเดียวกับคนร้ายที่ลงมาจากชั้น 2 เกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่ตนใช้มีดแทงนายอานนท์เสียชีวิต ทำให้คนร้ายอีก 2 คน เห็นท่าไม่ดีเผ่นหนีออกมาก่อน

เจ้าหน้าที่ยังได้สอบปากคำนายแสวงชัย แก้วอุดร

อายุ 25 ปี รปภ.ของโรงแรมเนเชอรัล วิลล์ ที่อยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุยืนอยู่กับเพื่อนชื่อนายเชิดชัย บัวปลี อายุ 40 ปี ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งเข้าไปตรวจสอบเห็นคนร้าย 2 คน

กำลังนั่งคร่อมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ

ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ กลับถูก 1 ใน 2 คนร้าย ใช้ปืนยิงใส่แต่ไม่ถูกใคร ก่อนที่คนร้ายทั้งคู่จะขี่รถ จยย. หนีออกปากซอยไป ทิ้งรถ จยย.อีกคันไว้หน้าบ้าน จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

พนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่า การบุกปล้นครั้งนี้

มีนายอานนท์ หรือต๊ะ ซึ่งเคยเข้าออกบ้านที่เกิดเหตุ เป็นหัวโจกพาพวกมาก่อเหตุ เพราะรู้ว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จะได้สอบปากคำหาพยานเพิ่มเติมว่า

นายอานนท์มีความสัมพันธ์อย่างไรกับบ้านหลังนี้

ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เบื้องต้นทราบว่ามีโทรศัพท์ของนายบูนำเซ็ง 1 เครื่อง ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ต้องรอเจ้าของบ้านมาตรวจสอบอีกครั้ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์