โจรดวงซวย-วิ่งชนผู้การอ่างทอง

โจรดวงซวย-วิ่งชนผู้การอ่างทอง



เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 27 มิ.ย. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง

วิทยุแจ้งร.ต.ต.ธีรภัทร์ อู่นาค ร้อยเวร สภ.อ.เมืองอ่างทอง

ว่า จับกุมคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ได้ที่ตลาดสดเทศบาล 2 (ตลาดพระพรหม) ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.ตลาดหลวง ให้เดินทางไปรับตัวเพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผล หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบพล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ควบคุมตัวคนร้ายไว้ทราบชื่อคือ

นายใกล้รุ่ง ราวมันกิจ อายุ 40 ปี

บ้านเดิมอยู่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ตรวจค้นในตัวพบเงินสด 32,000 บาท โดยมีนางสุนีย์ พงษ์อรุโณทัย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/9 ถ.สมบุญ-เกตุวัลย์ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าทุกข์ชี้ตัวยืนยันว่านายใกล้รุ่ง คือคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ของตนเองจริง



นางสุนีย์ให้การว่า ตนเองมีอาชีพขายเนื้อหมู

อยู่ในตลาดพระพรหม โดยก่อนเกิดเหตุได้มาทำความสะอาดเขียงหมูเพื่อรอเนื้อหมูชำแหละมาจำหน่าย ช่วงนั้นตลาดเริ่มมีคนพลุกพล่าน ขณะทำความสะอาดอยู่นั้นคนร้ายคือนายใกล้รุ่ง ได้ฉวยโอกาสตอนเผลอหยิบกระเป๋าที่วางไว้แล้ววิ่งหลบหนีไป ตนจึงวิ่งติดตามพร้อมกับร้องตะโกนให้คนช่วยจับกุม

แต่เหมือนกรรมตามทันคนร้ายวิ่งไปชนท่านผู้การธนิตศักดิ์

ที่กำลังออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย ผู้การธนิตศักดิ์จึงวิ่งไล่จับกุมคนร้ายไว้ได้ ตนเองจึงได้ขอบคุณและชื่นชมท่านผู้การ ทั้งนี้ เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินชดเชยความเสียหายจากน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ด้านนายใกล้รุ่ง คนร้ายดวงซวย

ที่ยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุราให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนมีอาชีพเข็นรถส่งผักในตลาดดังกล่าว จากนั้นไม่มีอาชีพแน่นอน รับจ้างไปวันๆ และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ด้วยภาวะที่มีหนี้สินจึงตัดสินใจลักขโมย แต่เพราะดวงซวยดันวิ่งไปชนพล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ จนถูกจับกุม

ด้านพล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ กล่าวว่า

ขณะเดินตรวจตราอยู่ในตลาดสด ได้ยินเสียงเจ้าทุกข์ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงหันไปมองทางต้นเสียง ช่วงจังหวะนั้นคนร้ายได้วิ่งเข้ามาชนอย่างแรง คนร้ายเสียหลักล้มลงแต่ก็พยายามจะวิ่งหลบหนีต่อ ตนจึงล็อกคอไว้ อย่างไรก็ตาม จะขยายผลการจับกุมต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์