โจรชิงแหวนทอง เจอประตูล๊อกหนีไม่ได้ หันเอาของมาคืนบอก ขอโทษ (ชมคลิป)

โจรชิงแหวนทอง เจอประตูล๊อกหนีไม่ได้ หันเอาของมาคืนบอก ขอโทษ (ชมคลิป)

เจ้าของร้านเปิดประตู คนร้ายรีบวิ่งหนีแต่โดนตำรวจรวบ - สารภาพตกงาน หาเงินค่ารถกลับบ้าน

วันที่ 25 ก.พ. ขณะที่ ร.ต.ต.ประสิทธิ์ น้ำรัก รอง.สว.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในตลาดปากน้ำ ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้าไปพยายามชิงทรัพย์ ที่ร้านทองสยาม ตั้งอยู่เลขที่ 17 หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พีรศักดิ์ รอดบน รอง ผกก.ป.สภ.เมือง พร้อมกำลังออกสกัดจับ จนสามารถจับกุมในตลาดปากน้ำ

คนร้ายทราบชื่อต่อมา คือนายเจษฎา จันทวงษ์ ชาว ต.เกาะจันทร์ อ.เการะจันทร์ จ.ชลบุรี ยืนคอตกอยู่ภายในร้านดังกล่าว

เนื่องจากถูกเจ้าของร้านกดปิดล็อคประตูอัตโนมัติขังไว้ภายใน จึงไม่สามารถหลบหนีไปไหนได้ คนร้ายจึงเอาแหวนที่ชิงไปมาคืน จากนั้น ทางเจ้าของร้านจึงได้เปิดล๊อกประตูเพื่อออกไปเรียกคนมาช่วย คนร้ายได้โอกาสจึงได้วิ่งหลบหนีออกไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสกัดจับควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง แหวนทองคำหนัก 2 สลึง 1 วง

พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเจษฎา

รับสารภาพว่า ก่อนลงมือก่อเหตุ ได้เดินทางมาตระเวนดูร้านทองที่จะลงมือก่อนหน้าประมาณหนึ่งอาทิตย์ พบว่าร้านทองสยามมีลูกค้าน้อยและไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำร้านวันนี้สบโอกาสเห็นเจ้าของร้านอยู่คนเดียว จึงได้เดินเข้าไปทำทีขอซื้อแหวนทองหนัก 2 สลึง อ้างว่าจะเอาไปเป็นของขวัญวันเกิดให้แฟนสาว สบโอกาสที่เจ้าของร้านเผลอ จึงได้ฉกแหวนทองวิ่งหนีออกจากร้าน แต่ไม่สามารถวิ่งออกไปได้เนื่องจากประตูกระจกนิรภัยถูกล็อค ก่อนคนร้ายจะหันหลังกลับนำแหวนมาคืนให้กับเจ้าของร้าน พร้อมกับกล่าวคำ “ขอโทษ” และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้  เพียงเพื่อต้องการแหวนไปขายนำเงินไปเป็นค่าพาหนะเดินทางกลับบ้านเกิด ที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากตกงานมาหลายเดือน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อวิ่งราวทรัพย์ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์