โจรฉีดยาสลบ! ฉก3ลูกเสือขาว อุทยานหินพัทยา

โจรฉีดยาสลบ! ฉก3ลูกเสือขาว อุทยานหินพัทยา

แก๊งโจรย่องฉก 3 ลูกเสือขาว วัย 3 เดือน จากฟาร์มจระเข้พัทยา กล้องวงจรปิดจับภาพ 3 โจร ใช้เวลาเพียง 17 นาที
 
ตัดกุญแจกรงฉีดยาจนเสือน้อยสลบ ก่อนอุ้มเผ่นปีนข้ามกำแพงหนีไป เผยมูลค่าตัวละ 1 ล้าน คาดดอดมาขโมย ตามออร์เดอร์ แต่เจ้าของให้กรมอุทยานฯ ฝังไมโครชิพไว้แล้ว ให้สินบนคนแจ้งเบาะแสตัวละ 5 หมื่น ตำรวจเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พงส.ผนพ.สภ.หนองปรือ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี
 
รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยลูกเสือโคร่งขาว 3 ตัว ภายในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ม.1 ต.หนองปลาไหล จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่พฐ. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโซนเลี้ยงเสือโคร่ง พบกรงเหล็กขนาด 1.5 เมตร คูณ 1 เมตร ถูกคนร้ายใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจจนขาด ภายในกรงอุจจาระเป็นของลูกเสือเรี่ยราดไปตามทางและมีเข็มฉีดยาตกอยู่ที่พื้น

นายประภาส อินทร์มณี อายุ 42 ปี คนดูแลเสือ ให้การว่า ลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวที่หายไปอายุประมาณ 3 เดือน แบ่งเป็นเพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว
 
ที่เกิดจากพ่อเสือชื่อมิวกี้ อายุ 7 ปี กับแม่ชื่อพิงลานนา อายุ 5 ปี โดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมายังนำลูกเสือโคร่งขาวทุกตัวออกไปให้นักท่องเที่ยวร่วมถ่ายภาพ จนถึงช่วงเย็นจึงนำเข้ากรง กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมาเตรียมนำอาหารมาให้ตามปกติ แต่ลูกเสือทั้งหมดหายไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว

ด้านนายสุทัศน์ คำอ่อนสา ผจก.อุทยานหินล้านปีฯ กล่าวว่า เสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวเกิด เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา มีมูลค่าประมาณตัวละ 1 ล้านบาท
 
ซึ่งนายส่วน พนมวัฒนากุล เจ้าของอุทยานหินล้านปีฯ แจ้งให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาจัดทำฐานข้อมูลและฝังไมโครชิพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุนายส่วนเดินทางไปทำธุระที่ จ.เชียงราย เมื่อทราบข่าวว่าลูกเสือหายจึงประกาศตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนนำไป สู่การจับกุมคนร้าย และติดตามลูกเสือคืนมาได้ในราคาตัวละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 150,000 บาท

พ.ต.อ.สมนึกเผยว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. มีคนร้าย 1 คน
 
เดินเข้ามาดูลาดเลาบริเวณกรงเสือ จากนั้นมีคนร้ายอีก 2 คนเดินตามเข้าไปอุ้มเสือคนละตัวออกจากกรง โดยใช้เวลาเพียง 17 นาทีเท่านั้น ส่วนเส้นทางการหลบหนีพบคนร้ายโหนกิ่งไม้และปีนกำแพงด้านข้างออกไป เนื่องจากมีร่องรอยกิ่งไม้หักอย่างชัดเจน

พ.ต.อ.สมนึกกล่าว ว่า แก๊งคนร้ายน่าจะมีคนในเกี่ยวข้อง เพราะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี
 
ในขณะลงมือก่อเหตุหนึ่งในนั้นได้ใช้เครื่องมือมาตัดแม่กุญแจ ก่อนนำยามาฉีดลูกเสือทั้ง 3 ตัวจนสลบ จากนั้นคนร้ายอีก 2 คนจึงเข้ามาอุ้มเสือออกไปจากกรง และน่าจะลงมือตามใบสั่งของนายทุน เบื้องต้นส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลแล้ว หากประชาชนมีเบาะแสให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจสอบได้ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์