โจรฉายเดี่ยวจี้เงินแบงก์ธนชาต กวาดเงินไปได้ 2 แสน

โจรฉายเดี่ยวจี้เงินแบงก์ธนชาต กวาดเงินไปได้ 2 แสน

โจรกันน็อกควงปืนบุกเดี่ยว ปล้นแบงก์ในห้างบิ๊กซี วงศ์สว่าง หวังปล้นรวดเดียว 3 แบงก์ เริ่มจากบุกธนชาต

ใช้ปืนจี้บังคับพนักงานให้หยิบเงินใส่ถุงพลาสติก ได้ไปประมาณ 2 แสนบาท ก่อนผลักประตูแบงก์กรุงศรีฯจะเข้าปล้นต่อ แต่ประตูปิด พอจะเข้าแบงก์ไทยพาณิชย์ก็เจอรปภ. เลยเปลี่ยนแผนควบรถจยย.รุ่นนูโวหลบหนี พยานเผยเคยมีชายมาสอบถามรายละเอียดของทั้ง 3 แบงก์ ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่าตัวคนร้าย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 พ.ค. พ.ต.ท.สุรพล ขาวคม สวส.สน.ประชาชื่น
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ภายในธนาคารธนชาต สาขาห้างวงศ์สว่างทาวน์เซ็นเตอร์ ถ.วงศ์สว่าง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 ชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่พฐ. ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้างบิ๊กซี สาขาวงศ์สว่าง โดยเหตุเกิดบริเวณคาร์เซนเตอร์ ชั้นที่ 1 ติดกับลานจอดรถ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งธนาคารพาณิชย์ต่างๆ อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารธนชาต มีเจ้าหน้าที่ธนาคารเหล่านั้นรอให้การอยู่ด้วยความตกใจ

นางเบญจวรรณ อารมณ์สุข เจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอร์รับฝากถอนเงินธนาคารธนชาตให้การว่า

ขณะเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สูงประมาณ 170 ซ.ม. สวมเสื้อคลุมสีครีม นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้ามาภายในธนาคารก่อนจะใช้ปืนจี้บังคับให้พนักงานที่อยู่บนเคาน์เตอร์หยิบเงินจากภายในลิ้นชักที่มีผู้นำเงินมาฝาก โดยให้พนักงานนำเงินใส่ในถุงพลาสติกสีแดงที่คนร้ายเตรียมมา ได้เงินสดไป 2 แสนบาท แล้วหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสะพานพระราม 7

จากการสอบสวนพบว่า ระหว่างที่คนร้ายหลบหนีออกจากธนาคารคนร้ายพยายามผลักประตูเข้าไปภายในธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่เข้าไปไม่ได้
 
จึงเข้าไปธนาคารไทยพาณิชย์ ระหว่างนั้นเห็นคนร้ายขึ้นลำกล้องปืน แต่ที่บริเวณทางเข้ามีพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ คนร้ายจึงเปลี่ยนใจวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นนูโว ไม่ทราบสีและทะเบียน ที่จอดไว้หลบหนีไป นอกจากนั้นยังพบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน เคยมีผู้ชายลักษณะเดียวกับคนร้ายมาสอบถามแม่ค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงธนาคารทั้ง 3 แห่ง ว่า แต่ละธนาคารมีลูกค้ามากน้อยแค่ไหน ในช่วงเวลาอะไร

ด้านพล.ต.ต.สำเริงกล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุเพียงคนเดียว

ส่วนจำนวนเงินยังไม่ทราบแน่ชัดให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจนับอีกครั้ง สำหรับคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุครั้งนี้ประมาณ 3 นาที การสืบสวนสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ และเส้นทางที่คาดว่าจะใช้หลบหนีแล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจท้องที่เกิดเหตุและท้องที่โดยรอบร่วมออกตรวจสอบ แต่ยังไม่พบคนร้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์