โจรฉกเพชรในห้างเซ็นทรัลบางนามูลค่า6แสน

 

คมชัดลึก : โจรแต่งตัวภูมิฐาน ฉายเดี่ยวจกเลสข้อมือฝั่งเพชร มูลค่า 6 แสน ในห้างเซ็นทรัลบางนา พนักงานสาวเผยกำลังเก็บร้าน โจรก็โผล่มา ขอดูกำไลเพชร 2 เส้น ก่อนแกล้งทำเหรียญสิบบาทหล่น พอก้มเก็บให้ก็บอก "ไปแล้วนะ" พร้อมวิ่งเอาปืนจี้หัวแท็กซี่ในลานจอดรถ คนขับใจเด็ดออกหน้าห้างเปิดประตูกระโดดหนี คนร้ายวิ่งข้ามถนนไปขึ้น จยย.รับจ้างให้ไปส่ง ซ.ลาซาล ตร.ตรวจกล้องวงจรปิด เตรียมเรียก จยย.สอบมีเอี่ยวหรือไม่


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบูธค้าเพชร ชื่อร้านคาโดซ์ จิวเวลรี่ (Cadeaux) ตั้งอยู่ชั้นจี ห่างจากประตูทางเข้า-ออกของห้างประมาณ 50 เมตร

พบ น.ส.สุพัตรา รามโพธิ์ อายุ 19 ปี ลูกจ้างขายเพชร ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในอาการตื่นตกใจ น.ส.สุพัตราให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะเก็บสินค้าในตู้โชว์เพชรเพื่อเตรียมปิดบูธกลับบ้าน จู่ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 45 ปี ผิวดำแดง รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 175 เซนติเมตร ผมเกรียนมีผมหงอกแซม สวมเสื้อโปโลสีขาว เดินเข้ามายืนที่หน้าตู้โชว์ ทำทีขอดูเลสข้อมือเพชร 2 เส้น มูลค่าเส้นละ 3 แสนบาท เมื่อตนหยิบให้ คนร้ายก็แกล้งทำเหรียญ 10 บาท หลุดมือกลิ้งตกไปอยู่หลังตู้โชว์ และวานให้ตนช่วยเก็บเหรียญ พอตนก้มลงไปเก็บก็ได้ยินเสียงพูดว่า “ไปแล้วนะ” จากนั้นคนร้ายก็รีบวิ่งหนีออกไปทางประตูหน้าห้างพร้อมเลสข้อมือเพชร 2 เส้น ขณะนั้นพยายามร้องเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างให้ช่วยตามจับแล้วแต่ไม่สามารถตามได้ทัน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์วุ่นวายบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าเดียวกัน จึงรุดไปตรวจสอบพบ นายรังสรรค์ หาญสัตย์ อายุ 40 ปี ชาว จ.ยโสธร

โชเฟอร์แท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลิโม่ สีฟ้า ทะเบียน ทว 8294 กรุงเทพมหานคร ของ บจก.ไทยเอชลิสซิ่ง ยืนรอให้การต่อตำรวจว่า ขณะวนรถอยู่ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา ช่วงจะขับรถขึ้นเนินออกจากลานจอดรถ จู่ๆ คนร้ายก็วิ่งเข้ามาเปิดหน้ารถแล้วเข้ามานั่งพร้อมกับใช้ปืนจ่อที่ศีรษะของตน แต่คนร้ายไม่ได้บอกว่าให้ไปไหน จึงขับรถออกมาทางถนนบางนา-ตราด เมื่อมาถึงป้ายรถเมล์ ซึ่งอยู่หน้าห้าง จึงตัดสินใจจอดรถพร้อมกับเปิดประตูโดดลงจากรถทันที ตอนนั้นสังเกตเห็นคนร้ายพยายามขับรถแท็กซี่ แต่รถวิ่งไปได้นิดเดียวก็ไปชนกับท้ายรถตู้ คนร้ายก็วิ่งลงจากรถหลบหนีไป


"หลังจากผมหนีออกมาได้ พบว่าที่ศีรษะมีเลือดไหลไม่รู้ไปโดนอะไร ในชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ผมตกใจมาก แต่โชคดีที่รอดมาได้ คนร้ายไม่ทันได้ทำร้าย จึงอยากฝากเพื่อนแท็กซี่ว่า ต้องระวังตัวให้ตลอด ไม่รู้จะเกิดเรื่องเมื่อไหร่ เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินต้องตั้งสติให้ดี หนีเอาตัวรอด" นายรังสรรค์ กล่าว


พ.ต.อ.คมศักดิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายได้จี้รถแท็กซี่แล้วไปขับชนรถตู้ จากนั้นก็วิ่งข้ามถนนบางนา-ตราด ไปขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง


ซึ่งตำรวจทราบแล้วว่ารถจักรยานยนต์รับจ้างที่พาคนร้ายหลบหนีไปคือใคร เนื่องจากมีพยานเห็นว่าผู้ขับขี่สวมเสื้อวินเบอร์ 35 โดยไปส่งคนร้ายภายในซอยลาซาล แล้วคนร้ายก็ขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม จะติดตามคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมาสอบสวนอีกครั้ง ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุชิงทรัพย์ครั้งนี้หรือไม่ อีกทั้งได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้าง และให้ฝ่ายสืบสวนออกติดตามเส้นทางหลบหนี เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับคนร้ายแล้ว คาดว่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้เร็วๆ นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์