โจรฉกทองเจอประตูล็อคอัตโนมัติ-จนมุม

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.   พ.ต.ท.ชวลิต แสงพงษ์พิทยา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

รับแจ้งจาก ดต.สมโภชน์ แสงพุ่มพงษ์ ผบ.หมู่งานสืบสวน ช่วยราชการงานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง ว่าเกิดเหตุคนร้ายทำทีเข้าซื้อทองรูปพรรณ ที่ห้างทองพรหมนิมิต ปากซอยคลองหลวง 13  เลขที่ 12197 หมู่ 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พบว่าบริเวณประตูกระจกหน้าร้านแตกกระจาย ส่วนคนร้ายถูกควบคุมตัวได้ทราบชื่อต่อมาคือนายอำนาจ บุญนิ่ม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 


น.ส. หยก  (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง)  เจ้าของร้านทองฯ ให้การว่า  ชายคนดังกล่าว ทำทีเข้าร้านทองเพื่อจะซื้อทอง ขอดูสร้อยคอ น้ำหนัก 2 บาท

ขณะที่ตนเองเผลอ จึงหยิบทองแล้วจะเดินหนีออกจากร้าน แต่เนื่องจากประตูของร้านเป็นประตูล็อกอัตโนมัติ ต้องรอสัญญาณเปิดที่ทางร้านกดให้ก่อนจึงจะสามารถออกจากร้านได้ ตนจึงพยายามเกลี้ยกล่อมคนร้าย และคนร้ายได้ยกมือไหว้ขอโทษบอกว่าอย่าแจ้งตำรวจ พร้อมทั้งบอกว่าต้องการเงินไปซื้อนมให้ลูก จากนั้นได้นำทองมาคืน และพยามจะกระแทกประตูอย่างแรงเพื่อให้เปิดออก ตนจึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คนร้ายกลัวความผิดจึงพยายามเขย่าประตูกระจกอีก ทำให้ประตูกระจกแตก และวิ่งหนีออกนอกร้าน ขณะกำลังขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดติดเครื่องไว้หน้าร้านหลบหนี  ปรากฏว่าด.ต.สมโภชน์   แสงนุ่มพงษ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงสามารถรวบตัวไว้ได้ทันควัน โชคดีที่คนร้ายไม่ได้พกอาวุธจึงไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด


นายอำนาจฯ ให้การว่า เมื่อก่อนเคยทำงานขับรถตู้อยู่ที่ จ.สระบุรี แต่ตอนนี้ตกงานไม่มีงานทำ หางานทำไม่ได้   และไม่มีเงิน

เห็นว่าร้านทองอยู่ในเขตที่มีคนพลุกพล่าน ใกล้ถนน และง่ายต่อการหลบหนี จึงตัดสินใจจะฉกทองจากร้านทอง แต่ประตูทางออกของร้านเป็นประตูอัตโนมัติ จึงถูกจับดังกล่าว หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์