โจรฉก4แสน ในห้างโลตัส

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พ.ย. นายพิษณุ อัตถวิโรจน์ อายุ 70 ปี อดีต ผอ.สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อยู่บ้านเลขที่ 70/185 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. บิดานายนราธิป อัตถวิโรจน์ ดีเจหนุ่ม คลื่นวิทยุ สวพ.91 เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ การรัตน์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ลาดพร้าว กรณีถูกคนร้ายขโมยกระเป๋า และทรัพย์สินระหว่างเดินเลือกซื้อสินค้าอยู่ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางกะปิ ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา  


นายพิษณุให้การว่า พานางนวลฉวี อัตถวิโรจน์ ภรรยา วัย 70 ปี ไปซื้อของที่ห้างเทสโก้ โลตัสดังกล่าว โดยหิ้วกระเป๋าถือแบบผู้ชายสีดำติดตัวไปด้วย

ในกระเป๋ามีทรัพย์สินจำนวนมากที่มักจะพกติดไว้เสมอ เพราะหากเก็บไว้ที่บ้านก็เกรงจะมีคนร้ายเข้ามาขโมย ระหว่างเลือกซื้อสินค้าได้นำกระเป๋าวางไว้ในรถเข็น ก่อนแยกกับภรรยาไปดูสินค้า แต่ทิ้งรถเข็นไว้ เมื่อเดินกลับมา พบว่ากระเป๋าหายไปแล้ว สอบถามลูกค้าแถวนั้นก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์จึงไปแจ้งความเรื่องเอกสารหายไว้ก่อน ส่วนทรัพย์สินขณะนั้นยังจำตำหนิรูปพรรณไม่ได้ 


อดีต ผอ.สำนักงานพัฒนาที่ดิน เหยื่อโจรฉกกระเป๋าในห้างให้การต่อว่า หลังกลับถึงบ้าน ลูกชายโทรศัพท์ มาบอกว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ตนมีประวัติคนไข้ และทำบัตรโรงพยาบาลไว้

โทร.มาแจ้งมีชาวบ้านเจอเอกสารพร้อมบัตรประจำตัวโรงพยาบาลใส่ซองเอกสารซุกที่กระถางต้นไม้ปากซอยนวมินทร์ 59 เข้าใจว่าคนร้ายน่าจะอยู่ละแวกนั้นจึงมาให้ข้อมูลตำรวจอีกครั้ง พร้อมแจ้งความเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรัพย์สินที่สูญหายไป มี แหวนเพชร 18 วง ปากการาคาแพง พระเลี่ยมทอง สร้อยคอทองคำ และพระเครื่องที่ไม่ได้เลี่ยมทองอีกหลายองค์ รวมมูลค่าเกือบ 4 แสนบาท ถ้าตำรวจติดตามคืนได้จะดีใจมาก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ไปประสานฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ติดต่อขอดูเทปกล้องวงจรปิดภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางกะปิ เป็นแนวทางติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว 


สำหรับคดีคนร้ายฉกกระเป๋าผู้เสียหายระหว่างเดินจับจ่ายซื้อของอยู่ในห้างเทสโก้ โลตัส เริ่มเกิดบ่อยครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นางสรัญญา สุไพบูลย์พิพัฒน์ อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัทประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถูกขโมยกระเป๋าในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาเอกมัย-รามอินทรา สูญทรัพย์สินเป็นเงินสด 200,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นาฬิกายี่ห้อแทคฮอยเออร์ 2 เรือน มูลค่า 40,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด เกือบ 3 แสนบาท ต่อมาเดือน ต.ค. อดีตนักร้องสาวชื่อดัง แสงระวี อัศวรักษ์ โดนคนร้ายฉกกระเป๋าในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 3 ได้เงินสดไป 4,000 บาท แม้ทางห้างจะประกาศเตือนอยู่ตลอดให้ลูกค้าระมัดระวังอย่าวางกระเป๋าและทรัพย์สินของมีค่าทิ้งไว้ในรถเข็น แต่ลูกค้าหลายรายก็ยังเผลอตกเป็นเหยื่อของวายร้ายกลุ่มนี้อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์