โจรจ้างแท็กซี่ส่งที่เปลี่ยว ชักปืนยิงหัวคนขับดับ หวังชิงรถ

โจรจ้างแท็กซี่ส่งที่เปลี่ยว ชักปืนยิงหัวคนขับดับ หวังชิงรถ

ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคนขับรถแท็กซี่เสียชีวิตเพื่อชิงทรัพย์ แต่รถแท็กซี่เสียหลักตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้าน เหตุเกิดภายในซอยที่ดินไทย หลังโรงพยาบาลบางนา 5 ใกล้บ่อตกปลาช้าง หมู่ 23 ตำบลบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าที่ชุดสืบสวนและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถแท็กชี่สีชมพู จมอยู่บ่อเลี้ยงปลา เหลือเพียงหลังคาที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมาเท่านั้น บนฝั่งริมบ่อเลี้ยงปลาได้พบศพ นายอาคม บุบผาลา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 ต.เมืองโดน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่คันนอนเสียชีวิตอยู่ริมบ่อเลี้ยงปลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอยซ้ายทะลุออกโหนกแก้วขวาขมับขวา ซึ่งชาวบ้านได้ลงไปช่วยกันดึงศพชายคนดังกล่าวออกมาจากรถ และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นแท็กซี่คันดังกล่าวขับเข้าในซอยพร้อมด้วยผู้โดยสารเป็นชาย 1 คนที่นั่งคู่มากับคนขับ ก่อนเข้ามาจอดที่ดังกล่าวและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่ชายคนที่นั่งคู่มาทางด้านข้างจะรีบเปิดประตูหนีออกมา และแท็กซี่ได้พุ่งตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าว หลังจากนั้นชายที่เปิดประตูออกมาได้ใช้อาวุธปืนจี้ชิงเอารถจักยานยนต์ของนายซันเย จิวลี่ อายุ 34 ปี ชาวอินเดีย ที่ขี่รถที่มีถังไอศครีมสีฟ้าพ่วงอยู่ด้านหลังเข้ามาขายไอศครีมภายในซอยดังกล่าว ก่อนขี่หลบหนีไป ก่อนที่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงจะลงไปช่วยนำร่างของผู้ตายออกมาจากรถ และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยรถยกเข้ามาทำการลากรถแท็กซี่คันดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อเลี้ยงปลา พบว่าเป็นแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลตีส 1.8 สีชมพู ทะเบียน ทส 8947 กทม. ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จำกัด สภาพกระจังหน้ารถหลุด ป้ายทะเบียนด้านหน้าหลุดหายไป กระจกประตูข้างคนขับแตกหายไปทั้งบาน จึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานของคนร้ายที่ทิ้งไว้ภายในรถ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายน่าจะทำที่เป็นผู้โดยสารจ้างแท็กซี่ให้มาส่งภายในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยว หลังสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ผู้ตายจอดรถ เพื่อจะเอาทรัพย์สินและรถแท็กซี่คันดังกล่าว แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะพยายามเปิดประตูเพื่อหลบหนี ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ปลดเกีย คนร้านเห็นท่าไม่ดีจึงยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ท้ายทอยด้านซ้ายทะลุโหนกแก้วขวาเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่คนร้ายจะรีบเปิดประตูลงมาปดึงร่างผู้ตายออกมาเพื่อจะเข้าไปขับรถหลบหนี แต่หลังจากที่คนร้ายลงจากรถคาดว่าขาของผู้ตายที่เหยียบเบรกอยู่เริ่มอ่อนแรง จึงปล่อยเบรกทำให้รถพุ่งลงเนินตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ที่มา : bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์