โจรจิ๋วฉกแผงพระเขาตะเกียบ

"ฉกพระ เอาเงินไปเล่นเกม"


ตร.หัวหินจับยกแก๊งโจรจิ๋ว 4 คนอายุ 12-13 ปีตระเวนฉกพระสมเด็จหน้าวัดเขาตะเกียบ แม่ค้าเห็นเดินป้วนเปี้ยน สักพักพระเครื่องสมเด็จ รูปเหรียญ ตะกรุดพระเกจิชื่อดังหายเกลี้ยงแผง มูลค่านับหมื่น สงสัยเป็นฝีมือเด็กกลุ่มนี้แน่ ไล่ติดตามไปเจอกำลังนอนอยู่ในวัดใกล้เคียง สารภาพทำมานานแล้ว อ้างทางบ้านยากจน ไม่ได้เล่าเรียน จึงตั้งแก๊งฉกพระสมเด็จ นำไปขาย ได้เงินไปเล่นเกม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.ศรณ์ ศิริชัยนาคร รองสว.สส.สภ.อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์ที่บริเวณแผงเช่าพระและวัตถุมงคล บนวัดเขาตะเกียบ ต.หนองแก เขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยเจ้าของแผงพระควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่ตู้ยามบ้านเขาตะเกียบ

"สงสัยตามค้นตัวพบของกลางแจ้งความจับ"


หลังรับแจ้งจึงนำเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหา 4 คน เป็นเด็กชายอายุ 12-13 ปี พร้อมของกลางพระสมเด็จฯ รูปเหรียญ และตะกรุดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของวัดต่างๆ

จากการสอบสวน นางเบญจวรรณ จันทร์สอน อายุ 43 ปี เจ้าของแผงเช่าพระ ให้การว่า ขณะนั่งพักผ่อนอยู่ เห็นเด็กชาย 2-3 คนเดินป้วนเปี้ยนอยู่หน้าแผง แต่ไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นเด็กแถวนี้ สักพักหนึ่งหลังตรวจดูพบว่าพระสมเด็จฯ และเหรียญพระเกจิอาจารย์รวม 6 องค์ มูลค่านับหมื่นบาทหายไป ขณะเดียวกันกับเจ้าของแผงพระรายอื่นก็โวยวายว่าถูกขโมยด้วยเหมือนกัน มั่นใจว่าเป็นเด็กพวกนี้แน่ จึงพากันติดตามมาทันขณะผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังนอนหลบซ่อนตัวภายในวัดเขาลั่นทมที่ติดกัน ค้นตัวพบของกลาง จึงจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"อ้างฐานะยากจน นำเงินเที่ยวเตร่"


ด้านเด็กทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่า ขโมยพระเครื่องและตะกรุดจริง เนื่องจากพ่อแม่มีฐานะยากจน เก็บเศษขยะขาย ไม่มีโอกาสได้เล่าเรียน ประกอบกับทั้งหมดมีบ้านกันใกล้ จึงตั้งแก๊งออกขโมยทรัพย์สิน โดยจะเลือกเอาตามแผงเช่าพระและวัดต่างๆ เพราะจำหน่ายได้ง่ายและมีราคา อีกทั้งไม่ค่อยมีใครสงสัย เพราะเห็นเป็นเด็ก ทำมาหลายครั้งได้เงินมาก็ออกเที่ยวเตร่ เล่นเกมจนเงินหมด จึงนัดกันใหม่ออกไปขโมยอีก ก่อนถูกจับหมดยกแก๊ง

ต่อมาพระประทีป ฐานธัมโม อายุ 30 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาน้อย หัวหิน เดินทางมาดูของกลาง พบว่าตะกรุดส่วนหนึ่งเป็นของทางวัดที่เพิ่งถูกคนร้ายงัดตู้จำหน่ายวัตถุมงคลเมื่อ 3 วันก่อน จึงแจ้งความอายัดไว้เป็นหลักฐาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์