โจรจนตรอกงัดร.ร.อนุบาล แคะเงินกระปุกออมสินเด็กเกลี้ยง

โจรจนตรอกงัดร.ร.อนุบาล แคะเงินกระปุกออมสินเด็กเกลี้ยง

ช่วงเช้าวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.วีระพงษ์ แดนพิมาย รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา
 
ได้รับแจ้งจากนางราษี อยู่สุข อายุ 49 ปี ผอ.โรงเรียนอนุบาลบำรุงการ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุคนร้ายเข้ามางัดประตูห้องเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 มีทรัพย์สินของทางโรงเรียนสูญหายไป จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พิมาย พบรอยเท้าเปื้อนโคลนแห้งติดพื้นเต็มไปหมด คาดว่าเป็นรอยเท้าของคนร้าย ตรวจสอบภายในห้องเรียนชั้นอนุบาล 2 พบว่าเครื่องเล่นดีวีดียี่ห้อเอเจพร้อมรีโมตได้หายไป 1 เครื่อง ส่วนที่ห้องอนุบาล 1 พบว่าลิ้นชักเก็บของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย กระปุกเก็บเงินออมทรัพย์ของเด็กถูกเปิดออก ซึ่งมีเงินเหรียญบาทอยู่ประมาณ 60 บาทได้หายไป โชคดีที่ครูประจำชั้นได้นำเงินที่เป็นธนบัตรกลับไปเก็บไว้ที่บ้านพักตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และที่ห้องครัวพบว่าเงินขายขนมสหกรณ์ได้หายไป 300 บาท

 ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ยังอยู่ครบ นอกจากนี้คนร้ายยังได้เดินไปรื้อค้นสิ่งของเพื่อหาทรัพย์สินที่มีค่าในทุกๆ ห้องแต่ไม่สามารถนำของออกไปได้
 
เพราะส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น โทรทัศน์ เครื่องคอมพิวเตอร์ ปริ๊นเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมาแค่คนเดียว จึงไม่สามารถนำของเหล่านี้ออกไปได้ จากการตรวจสอบบริเวณรั้วด้านข้างโรงเรียนพบเก้าอี้ซึ่งคนร้ายนำมาปีน เพื่อเป็นทางเข้าและทางออกอีก 1 ตัวด้วย

 สอบถามนางราษี เล่าว่า โรงเรียนอนุบาลบำรุงการเป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นบริบาล ถึงอนุบาล 3 ทุกวัน

หลังจากเลิกเรียนก็จะปิดล็อกประตูทุกห้องพร้อมทั้งปิดประตูรั้วด้านหน้าโรงเรียนด้วย แต่ไม่มีใครเฝ้า ก่อนเกิดเหตุตนจะเข้ามาทำงานที่โรงเรียน แต่พบว่ามีรอยเท้าเปื้อนโคลนเต็มไปหมด และประตูห้องเรียนก็ถูกงัดเปิดออก จึงโทรศัพท์ตามครูประจำชั้นต่างๆ ให้มาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 ต่อมา พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายคงเป็นวัยรุ่นดมกาวบริเวณข้างโรงเรียน ที่รู้ว่าโรงเรียนแห่งนี้ไม่มีคนอยู่ จึงอาศัยช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์