โจรงัดบ้านยกเซฟกวาดทรัพย์เกลี้ยงกว่าล้าน

โจรงัดบ้านยกเซฟกวาดทรัพย์เกลี้ยงกว่าล้าน

ตีนแมวแสบ บุกงัดบ้าน ขณะที่เจ้าของไปเที่ยวต่างจังหวัด รื้อค้นทั้งหลัง ยกเซฟ กวาดทรัพย์เกลี้ยงกว่าล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 55 พ.ต.ต.จิรพันธุ์ รุจิระกุล สวป.สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุพบตู้เซฟอยู่ในป่าข้างท่างกลางซอยทวีวัฒนา 31 แขวงและเขตทวีวัฒนา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดอยู่เหตุอยู่ห่างจากถนนประมาณ 3 เมตร พบตู้เซฟขนาด 1 X 1.5 ฟุต ยี่ห้อ ไทโย ประตูถูกงัดออก นำทิ้งห่างจุดพบตู้เซฟ ประมาณ 10 เมตร ภายในเซฟพบเพียงโฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขา เดอะมอลล์บางแค ระบุเงินจำนวนกว่า 1.5 ล้านบาท ชื่อเจ้าของบัญชี นายสุวัฒน์ หิรัญวัฒน์วนิช กล่องใส่ทองคำจำนวนหลายกล่อง สลากออมทรัพย์ และเหรียญสะสมต่าง ๆ จำนวนมาก จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ เที่ยงโยธา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/72 หมู่ 13 แขวงและเขตทวีวัฒนา คนที่พบตู้เซฟ ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังเดินอยู่ภายในซอยพบตู้เซฟดังกล่าวถูกงัด และนำมาทิ้งไว้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ 2 ตัว บริเวณหน้าปากซอยที่เกิดเหตุ เพื่อสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังนายสุวัฒน์ โดยนายสุวัฒน์ กล่าวว่า ตนทำงานเป็นนักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ หัวหน้าทีมกำกับดูแล สำนักงานสรรพกรกรุงเทพมหานคร 25 กล่าวว่า ตนพร้อมกับครอบครัวได้เดินทางไปพักผ่อน ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยได้ออกเดินทางไปตั้งแต่ช่วงสายของวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีกำหนดจะเดินทางกลับมาในวันที่ 23 เม.ย. ช่วงเย็น ซึ่งช่วงเวลาออกจากบ้าน ขณะที่กำลังขนสัมภาระขึ้นรถนั้น ก็สังเกตเห็นมีคนงานลอกท่อ และคนงานก่อสร้างทำงานอยู่หน้าบ้าน ไม่แน่ใจว่า คนงานดังกล่าวจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ สำหรับตู้เซฟดังกล่าวตนได้วางไว้ในตู้ชั้นวางโทรทัศน์ซึ่งอยู่ในห้องนอน ที่ชั้น 2 ของบ้าน ภายในตู้เซฟมีอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก สร้อยทองพร้อมด้วยพระเลี่ยมทองน้ำหนักรวมหลายสิบบาท ธนบัตรเก่า เหรียญสะสม โฉนดที่ดิน และสมุดธนาคาร นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอีกหลายรายการที่ตนจำไม่ได้ ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ให้ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 63/103 หมู่บ้านภาณุแลนด์ ซอยภาณุ 19/3 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นบ้านของนายสุวัฒน์ พบว่า คนร้ายได้ใช้คีมตัดห่วงประตูอัลลอยด์ด้านหน้า จากนั้นได้เข้าไปใช้ชะแลงงัดประตูไม้ด้านหลังและเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินบนชั้น 2 ทั้ง 3 ห้อง ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนบ้าน จึงประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศุราช บุญโตมาตลอด อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 64/108 ซอยภาณุ 36/4 ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัทบุญมาตลอด เมนูเฟคเจอริ่ง จำกัด ผลิตสินค้าประเภทพลาสติก ในช่วงประมาณ 2 ทุ่มเศษ ของเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ขณะที่ตนพร้อมด้วยครอบครัวขับรถกลับมาจอดที่หน้าบ้าน ก็สังเกตเห็นรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทาดำ ทะเบียน ญญ 5344 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องอยู่หน้าปากซอยภาณุ 36/4 ซึ่งเป็นด้านข้างของบ้านตน ระหว่างที่ตนกำลังเดินไปเปิดประตูเข้าบ้าน รถคันดังกล่าวก็ขับออกจากซอยไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่เห็นว่า ภายในรถมากันกี่คน เนื่องจากกระจกทึบ จากนั้นตนได้เข้าไปในบ้านก็พบว่า ข้าวของถูกรื้อกระจัดกระจาย และได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณชั้น 2 ก็พบว่าทั้ง 3 ห้องถูกรื้อค้นทุกห้อง สำหรับทรัพย์สินที่หายไปที่อยู่ในห้องนอนของตนนั้นคือ อาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก นาฬิกาแบรนด์เนม 6 เรือน กระเป๋าแบรนด์เนมของภรรยา 2 ใบ แว่นตาแบรนด์เนม 1 อัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 1 หมื่นบาท ตรวจสอบการเข้าไปขโมยของของคนร้ายพบร่องรอยที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุอยู่ทางด้านหลังของบ้าน โดยใช้คีมตัดเหล็กดัดและเข้าไปรื้อข้าวของภายในบ้าน และได้ทรัพย์สินไปจำนวนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้ตรวจสอบที่ป้อมยามหน้าหมู่บ้าน พบว่ารถยนต์มาสด้า 2 ทะเบียน ญญ 5344 กรุงเทพมหานคร ออกจากหมู่บ้านไปตอน 2 ทุ่มเศษ และประสานขอกล้องวงจรปิดหน้าปากซอยทวีวัฒนา 31 จาก สน.ธรมศาลา เพื่อตรวจสอบว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่ สำหรับพฤติกรรมคนร้ายแก๊งนี้จะฉวยโอกาสเข้าไปในหมู่บ้านพร้อมกับรถที่จะเข้าในหมู่บ้านพร้อม ๆ กัน 2-3 คัน โดยไม่ต้องแลกบัตร และเข้าไปกดกริ่งหน้าบ้าน ถ้ามีคนอยู่ก็จะบอกว่ามาผิดบ้าน แต่ถ้าไม่มีคนอยู่จึงลงมือก่อเหตุ และออกมาพร้อมกับรถที่จะออกจากหมู่บ้านเช่นเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์