โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยพระสิงห์3-พระแสนแซ่ พระดังคู่วัดเชียงราย

โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยพระสิงห์3-พระแสนแซ่ พระดังคู่วัดเชียงราย

โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยพระสิงห์3-พระแสนแซ่ พระดังคู่วัดเชียงราย ชาวบ้านทำพิธีสาปแช่ง!!

 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พระครูวิสูตร์ พัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดสันปูเลย ม.4 ต.บัวสลี อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ข่าวสด ว่า เมื่อวันที่ 29 พค.ที่ผ่านมา ทางวัดได้ถูกโจรงัดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาส ขโมยพระสิงห์ 3 พระแสนแซ่ และ พระช้างปุ๊ ทั้งหมดมีขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ซึ่งเป็นพระเก่าแก่สมัยเมืองเชียงแสนรุ่งเรือง และได้เป็นมรดกตกทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เป็นพระคู่วัดมานานนับร้อยกว่าปี ประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ นอกจากนี้ โจรยังรื้อค้นเอาเงินสดไปจำนวน 2 หมื่นกว่าบาท จากหัวเตียงของเจ้าอาวาสไปอีกด้วย

 พระครูวิสูตร์ เล่าว่า โจรกลุ่มนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน เข้ามาขโมยพระในช่วงเวลากลางวัน ตอนที่พระทำกิจภายในบริเวณวัด

โจรน่าจะรู้ทางเข้าออกและรู้ที่เก็บของมีค่าของวัดเป็นอย่างดี เบื้องต้นได้แจ้งความใว้ที่ สภ.แม่ลาวไว้แล้ว ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านที่รู้ข่าว ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพระดังกล่าวถือว่าเป็นพระคู่วัดเก่าแก่ที่ชาวบ้านกราบไหว้บูชามานานหลายชั่วอายุคน ทางวัดได้เก็บรักษาเป็นอย่างดี และจะนำออกมาให้ชาวบ้านได้สรงน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปี

 ตอนนี้ขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายให้ได้ในเร็ววัน ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้าน เตรียมที่จะทำพิธีบวงสรวงขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้พระกลับคืนสู่วัดดังเดิม และจะทำพิธีสาปแช่งโจรใจบาป ให้มีอันเป็นไปอีกด้วย

 พระครูวิสูตรธ์ เล่าว่า พระสิงห์ 3 กับพระแสนแซ่ เป็นองค์พระบูชาที่เก่าแก่ บรรดาเซียนพระหมายตากันมาก เคยถูกขโมยไปจากวัดเมื่อปี 2505
 
ตอนนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันทำพิธีกลางแจ้ง และสวดสาปแช่งคนที่ขโมยพระไป ก็ได้ผลมีคนแอบเอาพระมาคืนภายใน 7 วัน โดยเอามาวางไว้หน้าวัด ตอนนี้ก็ขอวิงวอนให้คนที่หลงผิดเอาพระมาคืนด้วย

 ด้านนางอุมาพร สลีสองสม อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านสันปูเลย เล่าว่า ตนรู้สึกใจหาย เมื่อทราบข่าวคนมาขโมยพระ ขอให้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายและได้พระคืนในเร็ววันด้วย ตอนนี้ได้ประชุมกันในหมู่บ้านชาวบ้านก็ได้แต่ สวดภาวนา บางคนก็สาปแช่งเผาพริกเผาเกลือ ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้คนที่เอาไปครอบครอง ร้อนอกร้อนใจ อยู่ไม่เป็นสุข หากไม่เอามาคืนภายใน 3 วัน 7 วัน ขอให้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับคนที่เอาไปครอบครอง

 ชาวบ้านก็ขอฝากความหวังใว้กับ นสพ.ข่าวสด ช่วยเผยแพร่ภาพ พระสิงห์ 3 และพระแสนแซ่ ที่คนร้ายขโมยไป หากใครพบเห็นก็ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือส่งคืนวัดสันปูเลยด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์