โจรควงปืน! ปล้นร้านทองโคราช กวาด 149 บาท ค่ากว่า 3 ล้าน

โจรควงปืน! ปล้นร้านทองโคราช กวาด 149 บาท ค่ากว่า 3 ล้าน

โจรควงปืน! ปล้นร้านทองโคราช กวาด 149 บาท ค่ากว่า 3 ล้าน กล้องวงจรปิดดับเฉยช่วงก่อเหตุ

 เวลา 08.22 น. วันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พลตำรวจตรีพงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ พันตำรวจเอกสมร ทองกลาง หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เข้าตรวจสอบห้างทองไท้เฮงล้ง ตราช้าง 4 ของนายอนันต์ ศรีเสรีนุวัฒน์ ตั้งอยู่ที่บริเวณราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากทางร้านว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าปล้นได้ทองรูปพรรณได้ไปทั้งสิ้น 149 บาท รวมมูลค่ากว่า 3 ล้าน โดยหลังเกิดเหตุมีพยานเห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีชมพูขาว หมายเลขทะเบียน 786 ไม่ทราบหมวดอักษร หลบหนีไปทางถนนมิตรภาพ  

 จากการเข้าตรวจสอบพบพนักงานขายของทางร้านทอง ยืนรอให้การด้วยความตกใจ โดยนางสาวอำนวย จันทร์ต่อกลิ่น พนักงานขายเล่าว่า

ขณะที่ตนและพนักงานขายคนอื่นกำลังจัดของอยู่ภายในร้าน เวลาประมาณ 08.20 น. ก็พบว่ามีชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อลายสก๊อต กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกทับหมวกไหมพรม เดินเข้ามาในร้าน ก่อนที่จะชักอาวุธปืนที่พกมา และตะโกนว่า “นี่คือการปล้น”

 ซึ่งในจังหวะนั้นตนตกใจอย่างมาก จึงทำอะไรไม่ถูก ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดข้ามตู้โชว์ทองของทางร้าน

และทุบที่กระจกตู้โชว์ทองที่เป็นสร้อยคอแตก แล้วได้หยิบทองที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 2 ถาด ซึ่งในถาดที่คนร้ายหยิบไปนั้น เป็นถาดที่แขวนสร้อยคอทองคำหนักตั้งแต่เส้นละ 4 บาท และ 5 บาท โดยคนร้ายได้นำทองรูปพรรณน้ำหนัก 4 บาท ไปทั้งสิ้น 17 เส้น ทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 23 เส้น ออกไป ใช้เวลาในการประกอบเหตุไม่ถึง 2 นาที ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไปจากร้าน ตนจึงรีบแจ้งเจ้าของร้านทราบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเกิดเหตุเป็นที่น่าสังเกตว่ากล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้านทองเกิดขัดข้อง

ทั้งนี้พนักงานหญิงหลายคนยืนยันว่า ขณะเปิดร้านกล้องวงจรปิดยังคงทำงานเป็นปกติ แต่ก่อนคนร้ายลงมือเพียง 5 นาที กล้องวงจรปิดภายในร้านกลับดับไปเฉยๆ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนพนักงานหญิงในร้านทุกคน พร้อมกับเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์