โจรขึ้นบ้านหรู..ลักเหล้าเก่าราคาแพง

โจรขึ้นบ้านหรู..ลักเหล้าเก่าราคาแพง

อุทาหรณ์เตือนภัยบ้านหรู ให้เก็บทรัพย์สินมีค่า และของเก่ามีราคาให้มิดชิด ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นผู้เสียหายอย่างที่เกิดขึ้นกับ นางณัฐธยาน์ คูเบช เจ้าของบ้านย่านพระโขนง กรุงเทพฯ เล่าว่า ถูกคนร้ายรายเดียวกันขึ้นบ้านถึง 3 ครั้ง ในช่วงเวลาเพียง 3 สัปดาห์ โดยครั้งแรกเกิดเหตุในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คนร้ายได้ปีนข้ามกำแพงหน้าบ้าน ก่อนขึ้นบนชั้น 2 ใช้อุปกรณ์ทำสวนงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และสุราเก่าราคาแพงไปกว่า 30 ขวด รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

สองวันต่อมา ในขณะที่นางณัฐธยาน์และคนในครอบครัวยังอยู่ในอาการหวาดผวา คาดไม่ถึงว่าคนร้ายรายเดิมจะกล้าบุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินอีกครั้ง แต่หลังจากเครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้านส่งเสียงดังขึ้นในช่วงกลางดึก เมื่อออกมาดูจึงพบว่าทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงสุราเก่าถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย และบางส่วนถูกบรรจุกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เพื่อเตรียมขนย้ายผ่านทางหน้าต่างห้องน้ำชั้น 2 ซึ่งเชื่อมต่อออกบริเวณด้านหลังบ้าน เชื่อว่าคนร้ายอาจตกใจเสียงเตือนภัย จึงรีบหนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไปด้วย นอกจากกุญแจตู้เซฟ 1 ดอก ตรงนี้เองที่ทำให้ 1 สัปดาห์ต่อมา คนร้ายกลับมาอีกครั้งหวังจะเปิดตู้เซฟ แต่โชคดีที่ได้มีการเปลี่ยนระบบล็อกกุญแจประตู และหน้าต่างทุกบานภายในบ้านให้ปลอดภัยขึ้น พร้อมติดตั้งเหล็กดัดอย่างแน่นหนา จนคนร้ายไม่สามารถเข้ามาก่อเหตุได้

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สน.บางนา นำโดย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส.สน.บางนา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว นายวินิจ สอนการ อายุ 32 ปี ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมอุดมสุข แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

นายวินิจ ยอมรับว่า ก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง ในท้องที่ สน.บางนา สน.พระโขนง และสน.ประเวศ โดยออกตระเวนก่อเหตุตามบ้านเรือน มีนายจ้างเป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้ลักษณะการก่อเหตุมักจะเลือกเฉพาะบ้านหลังใหญ่ แต่ละครั้งจะมีใบสั่งจากนายจ้างบอกชนิดของสินค้า โดยเฉพาะสุราที่มีอายุเก่าแก่ และสามารถขายได้ราคาสูง

"ก่อนก่อเหตุทุกครั้งเพื่อนในกลุ่มจะขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้านในช่วงเวลากลางคืน อาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านหลับ ก่อนจะให้ผมใช้ไขควงงัดกุญแจเข้าไป จากนั้นเพื่อนจะเข้าไปขโมยของภายในบ้าน แล้วนำไปให้นายจ้างตามที่สั่งไว้ โดยแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้าง 3,000 บาท"

เมื่อตรวจสอบประวัติคนร้าย พบว่าเคยถูกจับคดีเสพยาเสพติดในท้องที่ สน.ประเวศ เข้ารับการบำบัดยาเสพติดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนที่ชอบก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือน หลังจากออกจากสถานบำบัด นายวินิจไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จนได้รับการชักชวนจากกลุ่มเพื่อนที่เคยเจอในสถานบำบัดด้วยกันมาออกตระเวนก่อเหตุ

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังตั้งข้อสงสัยในประเด็นการเลือกเหยื่อของคนร้าย ว่าอาจมีการวางแผน และหาข้อมูลความเคลื่อนไหว เพราะบ้านผู้เสียหายส่วนใหญ่จะเก็บของเก่าที่มีราคาจำนวนมาก อีกทั้งบ้านของนางณัฐธยาน์ ที่มีการติดกล้องวงจรปิด คนร้ายยังเลือกช่วงเวลาที่กล้องชำรุด ไม่สามารถจับภาพได้ จะต้องให้ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ติดตามเบาะแสเพื่อหาผู้ร่วมก่อเหตุต่อไป

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนเจ้าของบ้านทุกคนควรระมัดระวังคนแปลกหน้า ไม่ให้เข้ามาเห็นทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงการเก็บของมีค่าไว้ในที่ที่มิดชิด แม้จะอยู่ในบ้านของตัวเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์