โจรขี้เซา บุกงัดบ้าน เผลอหลับ โดนรวบ

รวบโจรขี้เซาปีนบ้านพักอัยการศาลพัทยา

หวังขโมยทรัพย์สิน เกิดเผลอหลับถูกรวบคาบ้าน แม่บ้านเผยออกไปธุระ ข้างนอก กลับมาในช่วงค่ำ ขึ้นไปบนห้องชั้น 2 ที่ใช้เก็บข้าวของ เปิดประตูเข้าไปก็ต้องตกตะลึง เจอโจรวัยรุ่นอยู่ในห้อง โจรแสบรีบปิดประตูล็อก ขังตัวเองไว้ แม่บ้านโทร.แจ้งตร.มาพังประตูรวบ ไว้ได้ สารภาพแอบเข้ามาตั้งแต่ช่วงเย็น ค้นทรัพย์สินไปมาเกิดง่วงเลยนอนหลับไป ตื่นขึ้นมาเจอเจ้าของบ้านกลับมาพอดี เลยรีบขังตัวเองหาทางหนี แต่ไม่มีทางออกโดนจับไว้ได้

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 ก.ค. พ.ต.ท. สุธรรม ชาวศรีทอง รองผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา

นำกำลังออกป้องกันเหตุในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายซ่อนตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 159/115 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ติดกับห้างโลตัส ถนนพัทยาเหนือ หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของอัยการประจำศาลจังหวัดพัทยาคนหนึ่ง เข้าตรวจสอบพบ นางศรี (นามสมมติ) อายุ 45 ปี แม่บ้านยืนรออยู่หน้าบ้านด้วยอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่เข้าสอบถามช่วยเหลือ จากนั้นกระจายกำลังปิดล้อมเส้นทางหลบหนีเอาไว้รอบๆ ตัวบ้าน โดยในช่วงเกิดเหตุอัยการคนดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่บ้าน

นางศรีให้การว่า

ในช่วงเวลาเกิดเหตุ กลับเข้ามาที่บ้านหลังจากออกไปทำธุระด้านนอก เมื่อ เข้าบ้านช่วงแรกไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร จนกระ ทั่งเดินขึ้นไปที่ห้องพักชั้นที่ 2 ของบ้านซึ่งเป็นห้องนอน แต่ไม่มีใครพักอาศัยอยู่จึงเอาไว้เก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง อยู่ในอาการสะลึมสะลือยืนอยู่ในห้อง ด้วยความตกใจจึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนคนร้ายจะปิดประตูห้องล็อกเอาไว้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่นำกำลังขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องพักชั้นที่ 2 ซึ่งคนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้อง และพยายามเจรจาให้คนร้ายเปิดประตูห้องแต่ก็ไม่เป็นผล ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงต้องพังประตูเข้าไป ควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประจักษ์ จากงูเหลือม อายุ 20 ปี

สอบสวนเบื้องต้น นายประจักษ์ให้การ รับสารภาพว่า
 
ปีนเข้ามาในบ้านตั้งแต่เวลา 18.00 น เพื่อหวังจะมาหาขโมยเอาทรัพย์สิน แต่เมื่อรื้อค้นทรัพย์สินไปพักหนึ่ง ก็รู้สึกง่วงจึงล้มตัวลงนอนในห้องดังกล่าว แต่เกิดเผลอหลับไป จนกระทั่งตื่นขึ้นมาและกำลังจะเดินออกจากห้องเพื่อสำรวจหาทรัพย์สิน ก็มาพบกับแม่บ้านพอดี ตนจึงรีบปิดล็อกประตูห้องเอาไว้เพื่อหาทางหลบหนี แต่ไม่มีทางออกก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์