โจรกลับใจ!คืนเงินเกจิวัดดังภาคใต้ หลังบุกงัดกุฏิขโมยกว่าแสนบาท

โจรกลับใจ!คืนเงินเกจิวัดดังภาคใต้ หลังบุกงัดกุฏิขโมยกว่าแสนบาท

29 ก.ค. 58 จากกรณี 2 คนร้ายสองคนร้ายเข้าไปขโมยเงินสดจำนวน 150,000 บาท ภายในกุฎิของพระอาจารย์ภัทร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเกจิดังภาคใต้ เจ้าของฉายา"เทพ 3 ตา " เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายทั้งสองคนและพฤติกรรมในการก่อเหตุไว้อย่างชัดเจน

ล่าสุด พระอาจารย์ภัทร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี เปิดเผยว่า หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอภาพข่าวนี้ออกไปและตนได้ตั้งรางวัลนำจับ

รวมทั้งขอร้องให้คนร้ายทั้งสองคนนำเงินมาคืนวัด ปรากฏว่า คนร้ายทั้งสองคนได้กลับตัวกลับใจและสำนึกผิดในบาปกรรม ได้ติดต่อผ่านญาติว่าจะนำเงินที่ขโมยไปมาคืนให้วัดทั้งหมด โดยทราบว่าคนร้ายทั้งสองคนมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการนัดหมายว่าจะนำเงินมาคืนใน 3-4 วันนี้ ซึ่งเหตุผลที่ต้องนำมาคืนเนื่องจากสำนึกผิดเพราะเป็นเงินบาปหลังขโมยไปอยู่ไม่สุขจิตใจร้อนรุ่ม

พระอาจารย์ภัทร กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ติดใจเอาความคนร้ายทั้งสองคนหากนำเงินมาคืน

แต่ขอเทศก์ให้คนร้ายทั้งสองคนที่เป็นโจรกลับใจซึ่งเปรียบเหมือนองค์คุลีมาร ให้รู้สึกผิดชอบชั่วดีกลับมาเป็นคนดีและยึดนำหลักพระธรรมคำสอนเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ไปก่อเหตุกับวัดใดๆอีก และเงินทั้งหมดก็จะนำไปสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดนาทวี ตามที่ญาติโญมได้ร่วมกันบริจาค

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์