โจรกรุงใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปวัดดัง

โจรกรุงใจบาปย่องขโมยพระพุทธรูปวัดดัง

โจรใจบาปย่องขโมยพระพระประจำวันเกิดของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอรุณนิภาจุณกรฯ วัดราชบพิตรฯ

เมื่อเวลา  13.00 น.วันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักพระพุทธรูปภายใน วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม แขวงวัดราชบพิตร เขตพระนคร ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน
 

ที่เกิดเหตุบริเวณพระปรางค์ศิลา ซึ่งบรรจุพระอังคารธาตุของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอรุณนิภาจุณกรฯ

ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดราชบพิตรนี้ โดยพระปรางค์ศิลาแห่งนี้ตั้งประดิษฐานอยู่ด้านหลังพระอุโบสถ ฝั่งทิศตะวันออก ซึ่งติดกับทางออกประตูฝั่งถนนดินสอ สำหรับพระพุทธรูปที่ถูกคนร้ายลักไปนั้นเป็นพระพุทธรูปปางถวายเนตร ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิดของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอรุณนิภาจุณกรฯ ซึ่งพระพุทธรูปดังกล่าวมีขนาดความสูงประมาณ 12 นิ้ว เนื้อสำริด ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบของยอดพระปรางค์ศิลาดังกล่าว โดยคนร้ายได้ลักขโมยพระพุทธรูปทางฝั่งทิศเหนือและฝั่งทิศตะวันออก รวม 2 องค์
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานพร้อมลายนิ้วมือแฝง บริเวณโดยรอบองค์ฐานพระปรางค์ศิลาแล้ว
 
พร้อมทั้งตรวจกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังจะเรียกคนงานก่อสร้าง ซึ่งอยู่ภายในวัดมาสอบปากคำด้วย เพราะภายในวัดกำลังมีการปรับปรุงอาคารหลายหลัง สำหรับวัดราชบพิตรนั้น ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ส่วนในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมีใบสั่งจากเซียนพระแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์