โจรกรุงเก่าเชี่ยวปล้นเป็ด2รายกว่าพันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 มิ.ย.) ว่า  พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวช รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

สั่งการให้ ร.ต.อ.พิภพ นาพุทรา รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบคดีคนร้ายปล้นเป็ดไล่ทุ่งในเขต อ.บางไทร และ อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

คดีแรก คนร้าย 2 คนเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ฝูงเป็นจำนวน 1,740 ตัว มูลค่ากว่า 100,000 บาท

ที่นายอรุณ เกิดจันทึก อายุ 35 ปี ลูกจ้างเฝ้าเป็ด ที่กำลังนอนเฝ้าฝูงเป็ดไล่ลุ่มในเขต ม.1 ต.บ้านเกาะ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคนร้ายเข้ามาตลบมุ้งและเอามุ้งมัดนายอรุณ จากนั้นรุมทำร้ายด้วยการทุบตี จนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้ต้อนฝูงเป็ดข้ามทุ่งนาไปในความมืด ขณะนี้นายอรุณ รักษาตัวที่ รพ.เสนา อาการสาหัส

นายสำรวย เกิดพันธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.2 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเจ้าของเป็ด ให้การว่า จ้างนายอรุณ ผู้บาดเจ็บมาเลี้ยงเป็ด

ครั้งแรกเลี้ยงเป็นในเขต ต.สีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมามีคนแนะนำให้ไปเลี้ยงในเขต ต.บ้านเกาะ อ.บางไทร เมื่อนำเป็นไปวันแรกเมื่อ 4 วันที่แล้ว พบว่ามีนายอ้วน ไม่ทราบนามสกุล ที่มีอาชีพเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งเช่นกัน ได้มาขับไล่ให้เอาเป็นไปเลี้ยงที่อื่น หากไม่เชื่อจะโดนดี นายอรุณ ผู้บาดเจ็บได้บอก และเตือนให้ระวัง แต่ล่าสุดเมื่อคืนกลับมาเกิดเหตุ เชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนเลี้ยงเป็ดด้วยกัน เพราะการต้อนเป็นช่วงกลางคืนในทุ่งนาต้องคนเลี้ยงเป็ดมานาน จึงจะทำได้

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้แจ้งความไว้ที่ พ.ต.ท.เผชิญ กุลจิตติศักดา พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร แล้วเช่นกัน

ส่วนรายที่ 2 เกิดเหตุในเขต ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยระหว่างที่ นางบุญรอง ขาวศิริ อายุ 40 ปี บ้านเดิมอยู่ 27/2 ม.1 ต.มงคลธรรมพินิจ อ.เมือง จ.อ่างทอง นอนเฝ้าเป็ดไล่ทุ่งจำนวน 3,000 กว่าตัวในทุ่งนา พบคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาโจรกรรมต้อนเอาเป็ดไปกว่า 400 ตัว แต่คนร้ายไม่ได้ทำร้ายนางบุญรอง แต่อย่างใด

สำหรับ จ.พระนครศรีอยุธยา พบมีการโจรกรรมเป็นประจำ และบางรายถึงขนาดฆ่าเจ้าของเป็ดหรือคนเฝ้าเป็ดไล่ทุ่ง เช่นในเขต อ.นครหลวง

คนร้ายฆ่าคนงานเฝ้าเป็ดตาย 1 ศพ เจ็บสาหัส 1 คน , ที่ อ.มหาราช , อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.บางปะอิน พ.ต.อ.กรเอก กล่าวว่า เร่งรัดให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพราะเชื่อว่าคนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเลี้ยงเป็ดด้วยเช่นกัน เพราะการต้องเป็ดต้องอาศัยความชำนาญ โดยเฉพาะการต้อนเป็ดออกจากเล้าไปตามทุ่งนาในเวลากลางคืน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์