โจรกรุงผยอง ทุบรถ ตํารวจ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ร.ต.ท.ธีระศักดิ์ บุญแสง พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.วังทองหลาง

รับแจ้งมีคนร้ายทุบกระจกรถขโมยทรัพย์สินที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหารแม่ศรีเรือน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก. พ.ต.ท.สำเริง สวนทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี สว.สส.ทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ


ภายในลานจอดรถร้านอาหารแม่ศรีเรือน พบ พ.ต.ท.พรชัย ขจรกลิ่น พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน. มักกะสัน

พ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญราช ผกก.สน.นางเลิ้ง รักษาการ ผกก.สน.มักกะสัน และเพื่อนตำรวจอีก 3-4 นาย ยืนอยู่ภายในที่เกิดเหตุก่อนแล้ว ซึ่งรถคันที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคนร้ายหนนี้เป็นรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอสแค็บ สีดำ ทะเบียน วว 7201 กรุงเทพมหานคร ของ พ.ต.ท.พรชัย ถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดทุบบริเวณกระจกประตูหลัง ฝั่งซ้ายแตกละเอียดทั้งบาน แล้วขโมยเอาทรัพย์สินมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าเอกสาร เครื่องเล่นเอ็มพี 3 รุ่นที่มีช่องเสียบไอพอด 1 เครื่อง


ส่วนอีกคันจอดอยู่ใกล้กัน เป็นรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว รุ่น 520 ดี สีดำ ทะเบียน ชฮ 1590 กรุงเทพมหานคร มีนายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ อายุ 40 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 200 ถนนท่าดินแดง ซอย 18 แขวงและเขตคลองสาน ย่านฝั่งธนฯ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ เจ้าของรถคันเกิดเหตุยืนอยู่ใกล้ๆ พบว่ากระจกประตูหลังฝั่งซ้ายถูกคนร้ายทุบกระจกแตกเช่นกัน แล้วขโมยเอาโน้ตบุ๊กไป 1 เครื่อง กับกระเป๋าเอกสารอีก 1 ใบ เจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานลายนิ้วมือแฝงบริเวณประตูรถทั้งด้านนอกและด้านใน ตามจุดต้องสงสัยที่คนร้ายรื้อค้นหาทรัพย์สิน แล้วประสานผู้เสียหายให้เดินทางไปให้ปากคำที่โรงพัก



ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลที่พบเห็นบุคคลต้องสงสัยใกล้ที่เกิดเหตุอยู่นั้น

เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งอีกว่า ที่บริเวณลานจอดรถร้านสะดวกซื้อโลตัส เอ็กซ์เพรส ใกล้แยกศรีวราห์ แขวงและเขตวังทองหลาง ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก มีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกรายหนึ่ง จึงได้รีบไปตรวจสอบพบว่า รถเก๋งโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน วค 1676 กรุงเทพมหานคร เป็นของนายพิชิต จิรภิญโญ อายุ 54 ปี ผู้จัดการฝ่ายเช่าซื้อ ห้างสรรพสินค้าจัสโก้ ถูกคนร้ายทุบกระจกหลังฝั่งซ้ายแตกละเอียดอีกเช่นเดียวกัน โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าเจมส์บอนด์ แซมโซไนต์ไป 1 ใบ


พ.ต.ท.พรชัย ขจรกลิ่น พงส.(สบ 3) สน.มักกะสัน หนึ่งในเหยื่อที่ถูกคนร้ายก่อเหตุแบบย่ามใจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางมาทานอาหารกับเพื่อนตำรวจด้วยกันประมาณ 3-4 คน ที่ร้านดังกล่าว

หลังจ่ายเงินและเดินกลับมาที่รถ พบว่าทั้งรถของตนและรถบีเอ็มดับบลิวถูกคนร้ายทุบกระจกขโมยทรัพย์สินในรถไปหลายรายการ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจท้องที่ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ก็จับกุมแก๊งทุบรถขโมยทรัพย์ สินประชาชนได้ไปแล้วแก๊งหนึ่ง คิดว่าคงมีอยู่อีกหลายแก๊ง คงจะได้ประสานกับ กก.สส.บก.น.4 เพื่อให้ข้อมูลสืบหาตัวคนร้ายต่อไป


ด้านนายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถเข้าไปจอดภายในร้านริมถนนทางเข้าลานจอดด้านในสุด เพื่อแวะมาทานอาหารกลางวัน

จุดที่จอดรถสามารถมองเห็นท้ายรถตลอดเวลา และสถานที่ดังกล่าวก็มีเด็กรับรถคอยดูแลอีกด้วย ไม่ทราบว่าเหตุการณ์มาเกิดได้อย่างไร ทั้งที่เป็นตอนกลางวันแสกๆเท่าที่พูดคุยกับหลายๆคนในที่เกิดเหตุน่าสงสัยว่าคนร้ายมีหลายแก๊งด้วยกัน ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับญาติๆหรือใครมากนัก เพราะทรัพย์สินที่หายไปก็ไม่มากมาย รวมทั้ง อู๋-ธนากร โปษยานนท์ พิธีกรดาราดังทางช่อง 3 ที่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  


ขณะที่ พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า ให้ฝ่ายสืบสวนลงไปช่วยงานตำรวจสายตรวจเพื่อแอบซุ่มโป่งตามจุดล่อแหลมต่างๆ

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง จับกุมไปได้แล้วแก๊งหนึ่ง คนร้ายสารภาพว่าส่วนใหญ่จะก่อเหตุในพื้นที่ สน.คลองตัน จากนี้ไปจะต้องประสานกับ สน.โคกคราม เพื่อร่วมกันแกะรอยแก๊งนี้ เนื่องจากคนร้ายที่ก่อเหตุและถูกตำรวจ สน.โคกครามจับได้ก่อนหน้านี้ มักจะออกตระเวนหารถเหยื่อในละแวกถนนประดิษฐ์มนูธรรมเช่นกัน คิดว่าคนร้ายน่าจะมีหลายกลุ่ม ทั้งขาจรและขาประจำ เบื้องต้นจะนำตำหนิเครื่องคอมพิวเตอร์และหมายเลขซีรี่ส์นัมเบอร์ไปตรวจสอบตามโรงรับจำนำ เพื่อเป็นแนวทางหาตัวคนร้ายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์