โฆษกตร.เข้าใจญาติเหยื่อคดีเกาะเต่าต่อว่าตร.ไทย

โฆษกตร.เข้าใจญาติเหยื่อคดีเกาะเต่าต่อว่าตร.ไทย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย กรณีพี่ของเหยื่อเกาะเต่าโพสต์ไม่เหมาะสมในคดี เข้าใจในความรู้สึก เตรียมแจงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึง

 กรณีที่ น.ส.ลอรา วิทเธอร์ริดจ์ พี่สาวของ น.ส.ฮันนาห์ วิทเธอร์ริจด์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1 ใน 2 คน ซึ่งเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2557 ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวตำหนิทางการไทยหลายประเด็น ว่า รับทราบกรณีนี้และเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของญาติผู้เสียชีวิต หลายประเด็นที่มีการระบุในการโพสต์ดังกล่าวอาจมาจากความรู้สึก การรับรู้ที่อาจไม่เข้าใจ อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผู้กำกับการกองการต่างปรเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นรองโฆษก ตร. ไปแปลให้ละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดความคาดเคลื่อน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้ชี้แจงได้ตรงกับข้อเท็จจริง และคำถามที่ น.ส.ลอรา ตั้งประเด็นขึ้นมา โดยในวันที่ 13 มกราคม ทีมโฆษก จะแถลงชี้แจง ตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวชี้แจง ประเด็นที่ญาติของ น.ส.ฮันนาห์ ข้องใจว่า

 เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความสำคัญกับการสูญเสียในคดีนี้เท่าที่ควร ว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญกับคดีนี้อย่างมาก เพื่อคลี่คลายคดีนี้ นำมาซึ่งการหาพยานหลักฐาน รวบรวมจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย สืบสวนสอบสวนทำสำนวนคดีอย่างรัดกุม นำคดีขึ้นสู่ชั้นศาล ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิพากษาประหารชีวิตผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งสองราย เหล่านี้คงพอสะท้อนความตั้งใจและใส่ใจในคดีนี้ ทั้งของตำรวจไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ส่วนกรณีที่ญาติของ น.ส.ฮันนาห์ ว่าได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมนั้นยอมรับว่า อาจมีช่องว่างการสื่อสารกันและกัน หากตรวจสอบและพบว่าปัญหาอยู่ตรงไหนก็จะรับไปปรับปรุง

ขอบคุณที่มาจาก INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์