โฆษก สตช.เผยอัยการญี่ปุ่นปล่อยตัว “คำรณวิทย์” แล้ว

โฆษก สตช.เผยอัยการญี่ปุ่นปล่อยตัว “คำรณวิทย์” แล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ อัยการญี่ปุ่นปล่อยตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กรณีพกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องบินแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจับกุมข้อหาพกอาวุธปืน ภายในสนามบิน นาริตะ ขณะกำลังเดินทางกลับประเทศไทย ว่า ล่าสุดได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยว่าอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลา 09.30 น. ส่วนขั้นตอนการดำเนินการต่อไปนั้นทางเจ้าหน้าที่จะส่งมอบตัวให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนินการเรื่องหนังสือเดินทางในระหว่างที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ใช้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นเพื่อประสานดำเนินการส่งตัวอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกลับประเทศไทย แต่ยังไม่สามาระบุได้ว่าจะกลับถึงประเทศไทยเมื่อไร รวมถึงยังไม่ได้รับรายงานถึงสาเหตุการปล่อยตัวว่า เพราะอะไร ซึ่งต้องรอการชี้แจ้งจากประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้พูดคุยกับทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แต่อย่างใด

 เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นไม่อนุญาตให้มึการพูดคุยใดๆ ทำได้เพียงประสานกระทรวงการต่างประเทศเป็นตัวแทนพูดคุยกับสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และสถานทูตไทยในญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนรายละเอียดข้อสงสัยต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนำอาวุธปืนเข้าประเทศญี่ปุ่นได้อย่างไรนั้น ต้องรอให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยก่อนจึงจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ที่มา springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์