โฆษก มทภ. 4 เผย รู้แล้ว มือคาร์บอมบ์ ยะลา

โฆษก มทภ. 4 เผย รู้แล้ว มือคาร์บอมบ์ ยะลา

"พ.อ.ปราโมช พลอินทร์ " โฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 เผย รู้ตัวคนร้ายคาร์บอมบ์ ยะลา แล้ว คาด เชื่อมโยงกลุ่มค้ายาเสพติด ออกมาตอบโต้หลังถูกปราบปรามอย่างเข้มงวด


พ.อ.ปราโมช พลอินทร์ โฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ที่ จ.ยะลา นั้น ค่อนข้างจะทราบอยู่แล้วว่าคนร้ายคือใคร แต่อยู่ที่ว่าจะขยายเครือข่ายได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้มีภาพข่าวก่อนหน้านี้ จากหลักฐานที่มีการประชุมโต๊ะข่าวมาตลอด โดยเฉพาะรถที่ใช้ในการก่อเหตุยิงจุดตรวจที่ ต.บารอ อ.รามัน ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จึงทราบได้ว่าผู้ลงมือก่อเหตุคือกลุ่มใด ขณะที่ขั้นต้นยังยืนยันไม่ได้ว่าเหตุ 2 แห่งเชื่อมโยงกัน แต่มีความเป็นไปได้ว่าเชื่อมโยงกัน ขณะเดียวกัน ยังน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับการปราบปรามยาเสพติด เพราะแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ใช้ยาแรง และกฎหมายพิเศษ ในการปราบยาเสพติด และพบหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มก่อการร้าย และกลุ่มยาเสพติดเชื่อมโยงกัน

ทั้งนี้ จากเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ที่ จ.ยะลา ได้มีการตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อดำเนินการติดตามคนร้าย เส้นทางระเบิด และหาแหล่งวัตถุระเบิด

โดยร่วมกันทำงานทุกส่วน ทั้งนี้ทราบว่า เป็นลักษณะการดำเนินการแบบรวมการ แล้วนำไปกระจาย เพราะการประกอบนั้นใช้เทคนิคพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมา ได้จับกุมคนร้ายมาแล้วหลายราย อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก สั่งกำชับว่า ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ และสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวด รวมถึงช่วงสงกรานต์และการตรวจเลือกทหารกองเกิน ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกับทางจังหวัด และตำรวจด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์