โฆษก พท. พบDSIให้ปากคำไซฟ่อนเงินเพิ่ม

โฆษก พท. พบDSIให้ปากคำไซฟ่อนเงินเพิ่ม


โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ดีเอสไอ กรณี กล่าวหาไซฟ่อนเงิน ทำประเทศเสียหาย และไม่มีมูลความจริง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าให้ข้อมูลกับ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะผู้ร้อง กรณียื่นเรื่องให้ตรวจสอบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) ฐานร่วมกันออกมาให้ข่าว ว่า มีข้าราชการและนักการเมืองไซฟ่อนเงิน จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ไปที่ฮ่องกง รวมไปถึง ได้อ้างอีกว่า ขณะนี้มีการไซ่ฟ่อนเงินไปที่ประเทศฝรั่งเศส อีก 2 พันล้านบาท โดยไม่มีหลักฐาน

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า การกระทำดังกล่าว มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และความสัมพันธ์ระหว่างฮ่องกง กับประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน และเมื่อวานนี้ ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้สอบถามกับ ป.ป.ช. ที่ฮ่องกง แล้วก็ปรากฏว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง

โดยวันนี้ ได้นำใบสมัครเข้าเป็นสมาชิก ภตช. ของ พ.ต.อ.ดุษฎี เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งยังดำรงตำแหน่งเลขาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ท.) และนำภาพถ่ายขณะที่ไปบรรยายที่ฮ่องกง มาให้ดีเอสไอตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องในภาพถ่ายด้วย

ส่วนกรณีการชุมนุม รวมพลังหยุดวิกฤติและหายนะชาติ ของกลุ่มพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ในวันที่ 28 ตุลาคม นั้น นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า หากการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ทางรัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังปัญหาต่างๆ แต่หากมีการปราศรัยที่ขัดต่อกฎหมาย ก็จะมีการดำเนินการตรวจสอบแน่นอน ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีการปรับบางตำแหน่ง และมีบุคคลใหม่เข้ามาในตำแหน่งเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในปีที่ 2 ของรัฐบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์