โฆษก ตร.แจงวิสามัญคนร้ายคลั่งชิงรถ-ยิงตาย 2 ศพ เพื่อหยุดยั้งเหตุ


        พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่น ถึงคดีตำรวจวิสามัญคนร้ายก่อเหตุชิงรถและยิงตำรวจและคนขับแท็กซี่เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาว่า คนร้ายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุทั้งชนและยิง มีพฤติกรรมทำร้ายผู้คนทั้งเจ้าหน้าที่และคนที่เข้ามาขวาง คงเจรจาไม่ได้ แต่เป็นการวิสามัญเพื่อหยุดยั้งเหตุการณ์มากกว่า สำหรับกรณีที่ที่แม่ของ พญ.พิภัทรา สายโลหิต ซึ่งถูกคนร้ายจับตัวขึ้นรถไปหลังปล้นรถ กล่าวว่าตำรวจยิงเข้าไปโดยไม่คำนึงถึง พญ.พิภัทราที่อยู่ในรถนั้น ในส่วนนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งตัว พญ.พิภัทราเองก็ยังไม่ฟื้น


พล.ต.ต.ประวุฒิกล่าวอีกว่า ด.ต.ลิขสิทธิ์ พิราศรี ตำรวจรายแรกที่เสียชีวิต อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เนื่องจากอยู่ในระหว่างเตรียมตัวรับเสด็จ โดย ด.ต.ลิขสิทธิ์ถูกยิงบริเวณหน้าตู้ยาม โดยมีพยานเล่าว่า ด.ต.ลิขสิทธิ์พยายามเข้ามาขวางรถและพยานบางคนบอกว่า คนร้ายเดินเข้าไปที่ป้อมเองเพื่อจะไปขออาวุธปืน แต่ว่าคงต้องสอบสวนให้ชัดเจนว่าเหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร


"นายธาดา อินทมาศ คนร้ายไม่มีประวัติ แต่พี่สาวให้การว่ามีประวัติติดยาเสพติดอย่างรุนแรง อาการที่เห็นจะเป็นอาการคลุ้มคลั่งของผู้ที่เสพยาเสพติดชนิดนี้เป็นเวลานานจะเกิดอาการประสาทหลอนว่ามีคนจะมาทำร้าย ซึ่งคาดว่าเมื่อวานน่าจะเป็นอย่างนั้น" พล.ต.ต.ประวุฒิกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์