โคราชรวบแก๊งตุ๋นแชร์ทองคำ หลอกเงินชาวบ้านกว่า50ล้าน

พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 ร่วมกับ พล.ต.ต.กรกต สาริยา รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทิธิ์ศักย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญคง ผกก.สภ.ปักธงชัย 


ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคีดฉ้อโกง ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือนายณสกพล สุวรรเมธาชัย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่33/48 หมู่ที่15 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์จำนวน 3 เครื่อง แฟ้มสัญญาทางการเงิน จำนวน 44 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ ที่มีจำนวนเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท 
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.53 ที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนกว่า 80 คน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมร  ทองกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ให้ดำเนินดคีกับนายณสกพลกับพวกที่เปิดบริษัท บุญธณถาวร จำกัด หลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจซื้อทองคำ ในตลาดทองคำหุ้นละ 1 แสนบาท ภายในระยะเวลา 180 วัน จะได้เงินที่ร่วมลงทุนจำนวน 1 แสนบาทคืนทั้งหมด ระหว่างที่นำเงินมาร่วมลงทุนจะได้ค่าความเสี่ยงในการลงทุนให้วันละ 240 บาท ใน 1 เดือน ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ รวมเป็นเงินที่ผู้ร่วมลงทุนจะได้รับต่อเดือนเป็นเงินทั้งสิ้น 5,280 บาท และอาจจะมีการเพิ่มจำนวนเงินให้กับผู้ที่ร่วมลงทุน หากราคาทองคำในตลาดหุ้นทองคำปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งในระยะแรกนายณสกพลได้ให้ผลตอบแทนอยู่เป็นประจำ  แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 3-4 เดือน นายณสกพลฯ ไม่ได้ให้ผลตอบแทนตามที่แจ้งไว้ และเมื่อผู้ที่ร่วมลงทุนขอถอนหุ้นออกก็ไม่ได้รับเงินจำนวน 1 แสนบาท ที่ร่วมลงทุนไว้

 
จากการสืบสวนทราบว่านายณสกพล  สุวรรเมธาชัย อายุ 34 ปี ได้เปิดบริษัท บุญธณถาวร จำกัด ที่ตั้งอยู่ภายในตัวอ.ปักธงชัย และอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  แต่ไม่ได้ทำธุรกิจซื้อทองคำในตลาดทองคำจริง เป็นแต่เพียงการตั้งบริษัทบังหน้า เพื่อเอาไว้หลวกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์