โคราชจับแก๊งค้ายาบ้าสมุนจิ๊บไผ่เขียว

ตำรวจโคราชรวบแก๊งค้ายาบ้าสมุน "จิ๊บ ไผ่เขียว" พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางและเงินสด 5 แสน 5 พันบาท


ที่สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 14 ธันวาคม   พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา,พ.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองนครราชสีมาและตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา

 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งผู้ต้องหาค้ายาบ้า รวม 8 คน ประกอบด้วย นางกาญจนา ผะกายทอง อายุ 32 ปี,น.ส.ราตรี จำชาติ อายุ 18 ปี,นายชัยปกรณ์ สีป่าหญ้า อายุ 23 ปี,นายพีรพล สกุลนธานบัตร อายุ 21 ปี,นายอำพล มีทอง อายุ 20 ปี ,นายอมรรัตน์ สลุงอยู่ อายุ 23 ปี โดยทั้ง 6 คน เป็นชาวยตำบลหนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมาและนายสราวุฒิ หมี่กระโทก อายุ 24 ปี ชาวต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,370 เม็ด ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบร์อน หมายเลขทะเบียน ผต 3126 นครราชสีมา,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊ก ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียน,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 11 เครื่อง และเงินสด จำนวน 550,000 บาท

 พฤติการณ์ของแก๊งค้ายาบ้ารายนี้มีนายวัลลภ ผะกายทอง อายุ 20 ปี สามีของนางกาญจนา ผะกายทอง ที่ถูกจับกุมเป็นหัวหน้าแก๊งและอยู่ระหว่างการหลบหนี ได้รับยาบ้ามาจากจ.พระนครศรีอยุธยา ในราคาเม็ดละ 125 บาท แล้วมาจำหน่ายให้กับลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชาย-หญิงและพนักงานโรงงานในเขตอ.หนองบุญมาก,อ.เมืองนครราชสีมาและอ.โชคชัย ในราคาเม็ดละ 300 บาท

 คดีนี้ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา นำโดย พ.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผกก.ปป.และพวกได้จับกุมตัวผู้ต้องหามียาบ้าอยู่ในครอบครอง 2 ราย รวม 18 เม็ด ประกอบด้วยนายอมรรัตน์และนายสราวุฒิ ได้ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา หลังจากนั้นได้ขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่คือนางกาญจนา ผะกายทอง ที่ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พร้อมพวกในแก๊งอีก 4 คน ได้ของกลางยาบ้า 1,370 บาท และเงินสด 5,000 บาท

 หลังตำรวจจับกุมนางกาญจนาได้ นายวัลลภ ผะกายทอง สามีนางกาญจนาได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเพื่อติดสินบนเป็นเงิน 5 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัวภรรยา ตำรวจจึงซ้อนแผนให้นายวัลลภโอนเงินมาให้และเข้าจับกุมแต่นายวัลลภฯไหวตัวทันขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส หลบหนีไปได้ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด มียาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและจัดกำลังออกติดตามจับกุมตัวนายวัลลภฯหัวหน้าแก๊งคนสำคัญต่อไป

 พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.นครราชสีมาได้แจ้งให้นางกาญจนาให้ติดต่อนายวัลลภเข้ามอบตัวโดยเร็วไม่เช่นนั้นหากติดตามพบตัวและนายวัลลภต่อสู้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อาจจะถูกวิสามัญได้ และจากการสืบสวนทางลึกแก๊งค้ายาบ้ารายนี้อาจจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งของ"จิ๊บ ไผ่เขียว"ที่เป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในเขตจ.พระนครศรีอยุธยาก็เป็นได้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์