โคตรพีค!!! ญาติบังฟัต นั่งแท่นผู้ใหญ่บ้าน แทนผู้ใหญ่บัติ ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ

โคตรพีค!!! ญาติบังฟัต นั่งแท่นผู้ใหญ่บ้าน แทนผู้ใหญ่บัติ ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ


วันที่ 8 ส.ค. จากกรณีที่มีมีการเปิดให้ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เขางาม ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คนใหม่ เพื่อมาทำหน้าที่แทนนายวรยุทธ สังหลัง อดีต ผญบ. ที่ถูกคนร้ายนำโดยนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล พร้อมพวกยิงเสียชีวิตพร้อมคนในครอบครัวและญาติรวม 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นางวันดี จงรักษ์ อายุ 45 ปี หมายเลข 2 นายจักรกฤษณ์ หนูรินทร์ อายุ 43 ปี และ หมายเลข 3 นายไชยา มาตย์บุตร อายุ 39 ปี

โดยใช้ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านเป็นสถานที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนน ภายหลังเปิดหีบบัตรลงคะแนนในช่วงเช้า จนกระทั่งเวลาปิดหีบบัตรลงคะแนน ในเวลา 15.00 น.ปรากฏว่าประชาชนในหมู่บ้านมีความตื่นตัว ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน

หลังทำการปิดหีบบัตรลงคะแนน ได้มีประชาชนจำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาคอยเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ได้ให้ชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์เข้าไปฟังการนับคะแนนเสียงภายในห้องประชุมศาลาประชาคม ซึ่งได้กั้นบริเวณพื้นที่ไว้สำหรับเจ้าหน้าที่นับคะแนน และขึ้นคะแนนบนกระดาน โดยมีนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนเริ่มนับคะแนนทางนายวินัย ดินแดง ปลัดอาวุโสอำเภออ่าวลึกประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ได้ชี้แจ้งทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มาเฝ้าติดตามการนับคะแนน เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเปิดโอกาสให้ท้วงติงหากมีการนับคะแนนผิดพลาด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการเปิดหีบบัตรนับคะแนน ผ่านไปได้ประมาณ 1ชั่วโมง ผลปรากฏว่าคะแนนระหว่าง หมายเลข 2 คือนายจักรกฤษณ์ หนูรินทร์ และหมายเลข 3 คือนายไชยา มาตย์บุตร มีคู่คะแนนคี่สูสีกันมาก ผลัดกันนำไปมา สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย จนกระทั่ง ช่วงท้ายๆ นายจักรกฤษ ก็มีคะแนนทิ้งห่างไปเรื่อยๆ และนำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน เสียง 387 เสียง ตามด้วยนายไชยา มีคะแนนเสียง 319 เสียง ส่วนนางวันดี หมายเลข 1 ได้ไป 33 เสียง ส่วนบัตรเสียมีทั้งหมด 23 ใบ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 3 ใบ สำหรับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ เลือก 765 คน จากจำนวน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 878 คน คิดเป็น ร้อยละ 87.13

หลังจากทราบผลการนับคะแนนเสียง เสร็จสิ้น ทางนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึกได้ทำการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยให้นายจักรกฤษณ์ ได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ ท่ามกลางการแสดงความยินดี ของชาวบ้านที่มาเชียร์ให้กำลังใจ ซึ่งหากจะมีการคัดค้านผลการเลือกตั้ง ทางอำเภออ่าวลึกก็จะเปิดรับเรื่องร้องเรียนภายในระยะเวลา30วัน

ขณะที่นายจักรกฤษณ์ กล่าวขอบคุณ พี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ ให้ตนเข้ามาทำหน้าที่ผู้ใหญ่บ้าน ต่อจากนายวรยุทธ ที่เสียชีวิต และการเลือกตั้งครั้งนี้ตนมีความตั้งใจมาก และผลก็ออกมาตามที่คาดหวังไว้ และตั้งใจจะทำงานพัฒนาหมู่บ้าน เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนและลดความขัดแย้ง ซึ่งแม้ว่าตนจะชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นตัวแทนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่มีความขัดแย้งกันก่อนหน้านี้ ทั้งฝ่ายผู้ใหญ่วรยุทธ และนายซูริก์ฟัต เเป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนก็เป็นญาติกับทั้งสองฝ่าย หลังจากนี้จะสร้างความสามัคคีความปรองดองในหมู่บ้าน ส่วนงานสิ่งไหนที่ผู้ใหญ่บ้านคนเก่าทำไว้และเป็นเรื่องที่ดี ก็จะสานงานต่อไปจนแล้วเสร็จ

สำหรับนายจักรกฤษณ์เคยได้รับเลือกเป็นสมาชิก อบต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึกเมื่อหลายปีก่อน และเคยสมัครผู้ใหญ่บ้าน เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา แข่งกับนายวรยุทธ ผลปรากฏว่าครั้งนั้นมีคะแนนเท่ากัน จึงต้อวงมีการจับฉลาก และได้นายวรยุทธ เป็นผู้ใหญ่บ้าน

ด้านความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.กระบี่ หัวหน้าชุดสอบสวน กล่าวว่า ขณะนี้ การทำสำนวนต่างๆ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งสำนวนการสอบปากคำ พยาน บุคคล ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด ต้องละเอียด รอบด้าน รอเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ยังต้องรออีกระยะเพราะต้องทำอย่างละเอียด ซึ่งมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นกว่า 20 รายการ ทั้งดีเอ็นเอของ ผู้ต้องหา และจากศพผู้ตาย รวมทั้งสถานที่ผู้ต้องหานำของกลางไปซ่อน ที่พบในที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆ ยังอยู่ระหว่างรอผล อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะสามารถสรุปผลส่งให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องได้ ภายในวันที่ 15 ส.ค. 2560 ได้ทันหรือไม่ ต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมาตรวจตรวจสอบความละเอียดอีกครั้ง

 


โคตรพีค!!! ญาติบังฟัต นั่งแท่นผู้ใหญ่บ้าน แทนผู้ใหญ่บัติ ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ


โคตรพีค!!! ญาติบังฟัต นั่งแท่นผู้ใหญ่บ้าน แทนผู้ใหญ่บัติ ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์