โก๊ะ-ขาลีบ ลักด.ญ.11หนีไม่รอด

โก๊ะ-ขาลีบ ลักด.ญ.11หนีไม่รอด

รวบ ไอ้โก๊ะ-ขาลีบ รักคุด ลักตัวเด็กหญิงวัย 11 ไปนานกว่า 2 สัปดาห์ บังคับเร่ขายผลไม้ อ้างตาใส ช้ำทุ่มเงินทอง-กายใจ ให้พี่สาวเด็ก แต่กลับถูกทิ้งไม่ไยดี แค้นลักตัวน้องเอาคืน ขณะคดีลักตัวเด็กแฝดยังไม่ทิ้งประเด็นแก๊งลักเด็ก จับมือ ศดส. ตรวจค้นแหล่งขอทาน 4 จุด หาเบาะแสคลี่คลายคดี ด้านคำรณวิทย์ลั่น ตรวจสอบไม่มีลูกน้องนอกแถว ซ้อมเมียน้อยตามถูกกล่าวหา-แอ่นอกท้าให้ฟ้อง

รวบหนุ่มพิการลักเด็กรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (บก.ปดส.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. พ.ต.ต.อุเทน นุ้ยพิน สว.กก.1 บก.ปดส. แถลงข่าวการช่วยเหลือ ด.ญ.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ ที่ถูกนายมาโนช หรือโก๊ะ เติมประทีป อายุ 53 ปี พ่อค้าหาบเร่ ลักพาตัวไปจากบ้านพักใน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาพร้อมช่วยเหลือเด็กหญิงออกมาได้ที่ริมถนนหน้าสระครก ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 07.30 น. วันเดียวกันนี้ ขณะเด็กหญิงถูกบังคับให้เร่ขายผลไม้อยู่บริเวณดังกล่าว

สืบเนื่องจากก่อนหน้าครอบครัวของ ด.ญ.ไก่ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก บก.ปดส. ให้ช่วยติดตามบุตรสาวที่ถูกนายโก๊ะ ที่พิการขาลีบลักพาตัวไป ต่อมา พ.ต.ต.อุเทน ได้นำกำลังชุดสืบสวนออกหาข่าว กระทั่งได้เบาะแสว่าเด็กหญิงถูกพามาเร่ขายผลไม้อยู่ใน ต.จอหอ จึงนำ กำลังเข้าช่วยเหลือและจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุขึ้นเพราะโกรธแค้นพี่สาวของเด็กหญิงที่ตนเองเคยไปติดพัน เสียเงินซื้อข้าวของให้จำนวนมากแต่กลับถูกทิ้งอย่างไม่ไยดี จึงลักพาตัวเด็กสาวมาบังคับขายผลไม้ โดยสัญญาว่าหากหาเงินได้ครบ 1 หมื่นบาทจะพาตัวกลับบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้เสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจารแก่ผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีคดีติดตัวในข้อหาลักทรัพย์ และพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร รวม 2 คดี เจ้าหน้าที่จะได้ประสานท้องที่อายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีอุ้ม "น้องแนน" ทารกแฝดผู้น้องไปจาก รพ.ลพบุรี หลังจาก น.ส.สาคร คำโต อายุ 24 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยออกมาให้ข่าวฟ้องร้องชุดจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วไม่พบว่าผู้ใต้บังคับบัญชากระทำอย่างที่ถูกกล่าวหา หาก น.ส.สาครจะดำเนินคดีก็ขอให้มาฟ้องร้องกับตน และอยากจะฝากกับสื่อมวลชนให้นำเสนอข่าวให้ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่พยายามจะติดตามหาตัวเด็กกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เมื่อมีข่าวเช่นนี้ย่อมบั่นทอนกำลังใจของชุดทำงาน อย่างไรก็ตามได้ส่งชุดสืบสวน 15 ชุด ลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อเร่งคลี่คลายคดีแล้ว

แหล่งข่าวรายงานเพิ่มเติมจากชุดสืบสวน บก.ปดส. ว่าได้มีการประสานข้อมูลกับศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศดส.บช.น.) เพื่อหาข้อมูลแก๊งขอทาน ที่เชื่อว่าอาจมีส่วนพัวพัน กับการลักพาตัวน้องแนนไป โดยล่าสุด พ.ต.อ. สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผกก.ศดส. ได้นำกำลังออกตรวจค้น 4 จุดต้องสงสัย ซึ่งเป็นย่านที่กลุ่มขอทานเช่าพักอาศัยอยู่ อาทิ ประตูน้ำ สำโรง เพื่อตรวจสอบว่ามีแก๊งขอทานกลุ่มใดที่ใช้เด็กอ่อนเป็นเครื่องมือในการหากินบ้าง

อีกด้าน ที่ จ.อุดรธานี น.ส.สาคร คำโต อายุ 25 ปี และนางอำพร นามวรรณ อายุ 49 ปี สองแม่ลูกได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.มนัส พูลอินทร์ สวส.สภ.อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เนื่องจากเกรงว่าชีวิตจะไม่ปลอดภัย หรือได้รับอันตรายจากผู้ไม่หวังดี หลังเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมและบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลักพาตัว "น้องแนน" บุตรสาวของนายสุพรต ขันทองดี อายุ 29 ปี แฟนหนุ่มที่แอบลักลอบคบหากัน

"ทุกวันนี้ฉันเดือดร้อนมาก มีโทรศัพท์ข่มขู่จนทำให้ไม่กล้าออกจากบ้านไปทำงาน ที่ผ่านมาเรื่องที่เกิดขึ้นก็สร้างความลำบากให้มากพออยู่แล้ว ไหนจะมาถูกทำร้ายอีก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อความปลอดภัย ไม่คิดดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ใด ฉันอยากให้เรื่องจบ ๆ ไป" น.ส. สาคร กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ และว่าในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ตนต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลพบุรี อยากวอนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่ามายุ่งกับตนและแม่อีก และจะยุติความสัมพันธ์ทั้งหมดกับนายสุพรต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์