โกวิทจวกกลับเสรีพิศุทธ์ลงโทษใครต้องมีหลักฐาน

"โกวิท"จวกกลับ"เสรีพิศุทธ์"ลงโทษใครต้องมีหลักฐาน

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2549 20:13 น.

ผบ.ตร. ออกโรงโต้จเรตำรวจแห่งชาติเรียกร้องให้นำหลักฐานตำรวจรับส่วยบ่อน ปอ ประตูน้ำ ออกมาเปิดเผย ระบุไม่ลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาหากไม่มีหลักฐานว่าผิด พร้อมเหน็บกลับ เป็น ผบ.ตร. มานาน 1 ปี 4 เดือน ไม่ใช่เป็นแค่วันเดียว รู้ดีใครทำผิดใครทำถูก ด้าน พล.ต.อ.ชิดชัย ตอบคำถามแบบแบ่งรับแบ่งสู้กรณีถามเรื่องตั้งกรรมการสอบวินัยจเรตำรวจ

วันนี้(21 ก.พ.)พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ออกมากล่าวโจมตีว่าใช้สองมาตรฐานในการดำเนินการกับตำรวจท้องที่ซึ่งมีความบกพร่องในการดูแลบ่อนการพนัน ว่า ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจทั่วประเทศ จะดูแลให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนด้วยหลักเมตตาธรรม ทั้งนี้ หลายคนสงสัยการจับกุมบ่อน ปอ ประตูน้ำ ตนจึงสั่งให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และก่อนหน้านี้ก็โยกย้ายรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และผู้กำกับการ สน.พญาไท ส่วน พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยังไม่ถูกโยกย้ายเพราะยังต้องทำหน้าที่ดูแลการชุมนุม โดยคณะกรรมการที่ ผบช.น.ตั้งขึ้นมาจะพิจารณาว่าผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มีส่วนต้องรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการจะลงโทษไม่ใช่ปุ๊บปั๊บจะลงโทษกันทันที แต่ต้องรอให้ชัดเจนก่อนว่ามีความบกพร่อง

ใครที่มาร้องแรกแหกกระเชอหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่ามีการจ่ายส่วย ก็ขอให้นำหลักฐานมาแสดง เพราะการจะเฆี่ยนตีลูกใครมันก็ต้องมีหลักฐานไม่เช่นนั้นเขาจะมาว่าได้ ผบ.ตร. กล่าว และว่าตนไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าคดีการพนันมีความผิดลหุโทษ แต่ให้สัมภาษณ์ว่าคดีการพนันศาลมักจะตัดสินลงโทษสถานเบา ซึ่งตนเป็น ผบ.ตร. มานานถึง 1 ปี 4 เดือน รู้ปัญหาทุกอย่าง ไม่ได้มาเป็น ผบ.ตร. แค่วันเดียว จึงรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก

ด้าน พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงสาเหตุที่ยังไม่โยกย้ายตำรวจในกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ สน.พญาไท ออกนอกพื้นที่เหมือนกรณีจับบ่อนเตาปูนที่โยกย้ายออกนอกพื้นที่ เพราะต้องพิจารณาหลายปัจจัยอย่างละเอียดประกอบกัน ซึ่งไม่ใช่เป็นการปฏิบัติสองมาตรฐาน

ต่อข้อถามว่าจเรตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์ว่า ผบ.ตร.ว่าอยู่จนจะเกษียณอายุราชการแล้ว ทำไม่รู้หรือว่าในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีส่วยจะตั้งกรรมการสอบวินัยจเรตำรวจหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ขอดูข้อเท็จจริงก่อน นอกจากนี้ ปฏิเสธการตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ปราบปรามบ่อนการพนัน เป็นการล้วงลูกการปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร. และการมอบหมายให้ดูงานปราบปรามผู้มีอิทธิพลก็ไม่ซ้ำซ้อนด้วย ส่วนปัญหาระหว่างจเรตำรวจแห่งชาติกับ ผบ.ตร. ตนไม่จำเป็นต้องเข้าไปเป็นกาวใจให้ เนื่องจากทั้งคู่เขาเป็นพี่น้องกัน และเป็นผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์