โกวิท พร้อมรับผิดชอบเหตุบึ้มบ้านป๋า

โกวิท พร้อมรับผิดชอบเหตุบึ้มบ้านป๋า

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 13:12 น.

โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.พร้อมรับผิดชอบ หลังเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดบ้าน ป๋าเปรม ยันตำรวจจะไม่ย่อท้อ และจะทำหน้าที่รักษากฎหมาย ดูแลประชาชน และบุคคลสำคัญให้ดีที่สุด แม้จะเป็นการยากในการล่าตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (10 มี.ค.) เวลา 12.20 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดป้อมตำรวจหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาของตำรวจก็พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตำรวจมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และบุคคลสำคัญ แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว ตนได้สั่งให้ปรับปรุงแก้ไขมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้เร่งใด้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกับยืนยันว่าตำรวจจะไม่ย่อท้อและจะทำหน้าที่รักษากฎหมายให้ดีที่สุด

ต่อข้อถามที่ว่าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดได้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ พล.ต.อ.โกวิท กล่าวยอมรับว่าถือเป็นเรื่องยากในการติดตามจับกุม เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุในจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ อีกทั้งคนร้ายได้มีการพัฒนารูปแบบวิธีการก่อเหตุเพื่อป้องกันการถูกจับกุม แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เหตุการณ์ระเบิดไม่ใช่มีเฉพาะในประเทศไทย แต่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกเมื่อมีปัญหาความรุนแรงก็มีระเบิดเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลและป้องกันให้ดีที่สุด พล.ต.อ.โกวิท กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ได้เรียก พล.ต.ท.นาวิน สิงหผลิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานความพร้อมการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 13 และ 14 มี.ค.นี้ โดยนัดรวมตัวกันที่บริเวณท้องสนามหลวงก่อนเคลื่อนพลมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยบ้านบุคคลสำคัญหลังเกิดระเบิดขึ้นที่ตู้ยามหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดย พล.ต.อ.โกวิท ได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์