แฮคเกอร์มาเลย์เจาะข้อมูลเฟด ขโมยบัตรเครดิต5แสนเลข

คณะอัยการของสำนักงานอัยการบรู้คลิน ในนครนิวยอร์ค ของสหรัฐ เปิดเผยว่า แฮคเกอร์ชาวมาเลเซียซึ่งเชี่ยวชาญด้านไซเบอร์

ได้เจาะเข้าไปในข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขโมยหมายเลขบัตรเครดิตและบัตรเดบิตไปได้เกือบ 5 แสนหมายเลข โดยนายลิน มุน ปู วัย 32 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองและพักอาศัยอยู่ในมาเลเซีย ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ไม่นานหลังเขาเดินทางเข้าสหรัฐ และถูกคณะลูกขุนชุดใหญ่ตัดสินความผิดเมื่อวันพฤหัสบดี


นายลิน ยังเจาะข้อมูลของคลีฟแลนด์ ซึ่งเป็นสาขาในรัฐโอไฮโอของเฟด รวมถึงการขโมยหมายเลขบัตรเครดิตกว่า 4 แสนหมายเลข

และเจาะระบบป้องกันอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายลิน ซึ่งถูกฝากขังตั้งแต่ก่อนการพิจารณาคดี เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสถาบันการเงินหลายแห่ง, คู่สัญญาของกองทัพ, บริษัทรายใหญ่ รวมถึงการขายข้อมูลด้วย แต่เขาถูกตำรวจลับของสหรัฐจับกุมได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเดินทางถึงสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ที่นิวยอร์ค พร้อมยึดแลปทอปคอมพิวเตอร์ที่บรรจุฐานข้อมูลทางการเงินจำนวนมาก รวมถึงข้อมูลส่วนตัวอื่นๆที่เขาได้มาด้วยการขโมยเจาะระบบ

ไบรอัน พารร์ หัวหน้าหน่วยตำรวจลับของนิวยอร์ค เปิดเผยว่า อาชญากรรมไซเบอร์ ไม่เพียงกระทบต่อโครงสร้างทางการเงินของชาติเท่านั้น

ยังเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติด้วย โดยเฉพาะการที่เขาแอบเข้าไปเจาะข้อมูลที่มีความอ่อนไหวอย่างสูงด้านการส่งกำลังบำรุงของกองทัพ ซึ่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ได้เตือนว่า อาชญากรรมไซเบอร์เป็นอันตรายอย่างใหญ่หลวง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์